Trong số các sản phẩm được ra mắt lần này, Asus đặc biệt nhấn mạnh tới mẫu laptop màn hình OLED có thể gập lại đầu tiên trên thế giới và một mẫu máy kỷ niệm 25 năm chiếc laptop Asus đầu tiên ra ngoài vũ trụ.

Asus Zenbook 17 Fold OLED

{keywords}

Zenbook 17 Fold OLED là máy tính xách tay 17.3 inch có thể gập lại đầu tiên trên thế giới. Giống như các mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung, Oppo, Zenbook 17 Fold OLED trang bị màn hình lớn có thể gập lại một nửa, khiến cho máy giống như một chiếc laptop mini không bàn phím.

Màn hình 17.3 inch 2,5K được Asus hợp tác phát triển cùng Intel và BOE Technology. Đây là màn hình hỗ trợ cảm ứng được lắp trên bản lề 180 độ cho phép người dùng mở thiết bị và đặt máy nằm trên bề mặt phẳng. Màn hình OLED có thể gập lại này được trang bị 4 loa Harman Kardon cùng công nghệ Dolby Atmos.

Zenbook 17 Fold OLED sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ 12 kết hợp đồ họa Intel Xe. Laptop được hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ RAM lên đến 16GB và ổ SSD 1TB PCIe 4.0. Máy hỗ trợ hai cổng USB-C Thunderbolt 4 giúp người dùng sạc nhanh thiết bị hoặc kết nối màn hình bên ngoài.

Ngoài ra, Zenbook 17 Fold OLED có nhiều tính năng hỗ trợ bởi AI, bao gồm phát hiện người dùng sử dụng camera HD IR để phát hiện sự hiện diện của người dùng. Đồng thời, đi kèm một cảm biến màu tích hợp để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình và nhiệt độ màu và một webcam 5MP ở phía trước với công nghệ khử nhiễu 3D.

Asus Zenbook 14X OLED Space Edition

{keywords}

Asus Zenbook 14X OLED Space Edition là phiên bản kỷ niệm của P6300, laptop Asus đầu tiên bay vào không gian. Máy có thiết kế theo chủ đề không gian độc đáo trên nắp và phần tựa tay, đồng thời có màu Zero-G Titanium đặc biệt.

Máy trang bị màn hình thông minh ZenView OLED có kích thước 3.5 inch được trang bị trên nóc máy để hiển thị thông tin. Máy có màn hình chính 14 inch OLED tỷ lệ 16:10, tần số quét 90Hz và độ phân giải tối đa 2880 x 1080 pixel.

Zenbook 14x có bộ vi xử lý Intel Core i9 H-Series thế hệ thứ 12 mới nhất kết hợp với đồ họa Intel Xe, bộ nhớ RAM lên đến 32 GB, SSD 1TB PCIe NVMe Gen 4. Đồng thời, máy còn hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6e và Bluetooth 5.2 mới nhất và đi kèm với hai cổng Thunderbolt 4 USB-C trên bo mạch.

Không dừng lại ở đó, Zenbook 14x có thể du hành không gian vì đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Chỉ huy Hệ thống Vũ trụ Hoa Kỳ SMC-S-016A. Theo Asus, nó có thể xử lý các rung động và nhiệt độ khắc nghiệt lên đến -24 độ C và 61 độ C.

Hiện nay, 2 sản phẩm vẫn chưa có giá bán cụ thể. Tuy nhiên, Asus đã xác nhận rằng các sản phẩm sẽ được mở bán chính thức vào giữa năm 2022. Ngoài ra, Asus còn giới thiệu thêm một số mẫu laptop thuộc dòng Zenbook khác có cấu hình ấn tượng.

Thái Hoàng (theo Beebom)

CES 2022: Sony hé lộ phụ kiện đỉnh dành cho PlayStation 5

CES 2022: Sony hé lộ phụ kiện đỉnh dành cho PlayStation 5

Thiết bị đeo thực tế ảo PlayStation VR2 và tay cầm điều khiển VR2 Sense là những sản phẩm Sony sẽ ra mắt tại sự kiện CES 2022.