Đầu năm 2021, Sony đã công khai một số thông tin về thiết bị thực tế ảo (VR) sẽ giúp PlayStation 5 (PS5) trở nên “lột xác”. Thiết bị này kết nối với PS5 qua sợi cáp duy nhất, dù chưa hoàn toàn không dây, nhưng cũng tiến bộ hơn so với các thiết bị VR hiện tại.

{keywords}

Sony cho biết tại sự kiện CES 2022 này, hãng sẽ ra mắt thiết bị đeo mới, có tên PlayStation VR2, tương thích với máy chơi game PS5, có độ phân giải mỗi mắt là 2000x2040 pixel, góc nhìn rộng 110 độ, hỗ trợ 4K HDR và tần số quét 90 – 120 Hz.

Thiết bị PS VR2 có khả năng theo dõi trong ngoài, gồm nhiều camera để theo dõi cử chỉ của đầu và tay cầm. Sony cũng giới thiệu cảm biến mới trên thiết bị tạo ra những phản hồi khiến trò chơi và các trải nghiệm trở nên “nhập vai” hơn rất nhiều. Tính năng phản hồi này sử dụng động cơ rung bên trong để mô phỏng các khoảnh khắc trong game. Chẳng hạn, nó có thể bắt chước cảm giác nhịp mạch tăng cao của nhân vật khi đang chạy trốn khỏi mối đe dọa hoặc cảm giác có vật thể sượt qua đầu nhân vật.

Âm thanh 3D và theo dõi ánh mắt là một trong những tính năng tạo ra trải nghiệm đắm chìm. Thiết bị đeo này có thể phát hiện chuyển động của mắt người dùng, cho phép họ tương tác với môi trường trò chơi như trong thế giới thực.

Bộ điều khiển (tay cầm) PS VR2 Sense, có tính năng chính giống như trên bộ điều khiển DualSense, đặc biệt là tính năng phản hồi xúc giác và cò kích hoạt thích ứng (cảm biến lực ấn).

Hiện Sony vẫn chưa tiết lộ thêm về tính khả dụng của thiết bị đeo, nhưng họ đã công bố một trong những trò chơi đầu tiên xuất hiện trên nền tảng này là “Horizon Call of the Mountain”, trò chơi độc quyền đem tới trải nghiệm thực tế ảo tại vũ trụ Horizon.

Vinh Ngô (Theo Engadget)

Từng được Harvard lấy làm ví dụ về đột phá, Sony vẫn thảm bại

Từng được Harvard lấy làm ví dụ về đột phá, Sony vẫn thảm bại

Vì sao một công ty được Trường Kinh doanh Harvard lấy làm ví dụ về đột phá trong đổi mới lại trở thành kẻ thua cuộc?