Essential Products, hãng công nghệ do Andy Rubin sáng lập năm 2015 sau khi ông rời bỏ Google, xác nhận đang thử nghiệm một mẫu smartphone mới, tuy nhiên không hé lộ nhiều thông tin về sản phẩm.

Không để giới công nghệ phải chờ đợi quá lâu, mới đây, Andy Rubin đã chia sẻ lên trang twitter cá nhân của mình hàng loạt ảnh về sản phẩm mới do Essential Products đang phát triển và khiến nhiều người phải xôn xao vì thiết kế "vừa lạ vừa quen" của sản phẩm. Andy Rubin tiết lộ thiết bị có tên gọi là GEM, tuy nhiên nhiều khả năng đây chỉ là tên mã trong quá trình phát triển chứ không phải tên gọi cuối cùng của sản phẩm.

Hình ảnh chiếc Essential Phone 2 khá giống điều khiển TV.

Từ những hình ảnh do Andy Rubin chia sẻ có thể thấy GEM sở hữu thiết kế khác biệt so với các mẫu smartphone khác trên thị trường với kích thước siêu dài, khiến cho sản phẩm giống với một điều khiển TV hơn là chiếc điện thoại.

Sản phẩm sở hữu cụm camera tròn nổi bật ở mặt lưng, nhưng chỉ có một camera, thay vì cụm nhiều camera như các smartphone khác hiện nay, với đèn flash LED nằm ở góc trên, trong khi cảm biến vân tay lại nằm phía dưới cụm camera. Mặt lưng nhiều khả năng được thiết kế bằng kính cường lực nên có độ bóng và có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn.

Mặt lưng là camera lồi và cảm biến vân tay.

Trong khi đó, mặt trước sản phẩm có thiết kế viền khá mỏng, với camera trước dạng “đục lỗ”, được đặt ngay bên trong màn hình sản phẩm. Dù có kích thước dài nhưng bề ngang của sản phẩm lại khá nhỏ nên kích thước màn hình của sản phẩm không quá lớn, giúp dễ dàng cầm và sử dụng chỉ bằng một tay.

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ thì mẫu smartphone này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 730 và hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google. Về cấu hình, người ta cho rằng máy có một camera mặt lưng và chạy chip Snapdragon 730 tầm trung. Tên gọi chính thức nhiều khả năng sẽ là GEM, Essential Phone GEM.

Thông tin về dự án Gem đã xuất hiện từ khá lâu, nhiều nguồn tin khác nhau nói nó sẽ nhỏ hơn PH-1, còn Bloomberg thì tiết lộ thiết bị này dùng để điều khiển bằng giọng nói là chủ yếu, xét cho cùng thì điều khiển cảm ứng trên màn hình nhỏ, hẹp là rất khó. Một cảm biến vân tay ở mặt lưng sẽ nhận biết khi nào sử dụng máy để trợ lý ảo tự kích hoạt và chờ lệnh giọng nói từ người dùng. 

Essential Products cho biết hiện sản phẩm vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng khi xuất hiện trên thị trường, đây có thể là một trong những smartphone có thiết kế lạ mắt nhất.