Dù vẫn chưa chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, smartphone Reno tiếp theo - Reno6 Z đã dần “lộ diện”, báo hiệu thời điểm người dùng Việt Nam trên tay sản phẩm đã đến rất gần. Cấu hình và các tính năng chi tiết vẫn là ẩn số cho đến ngày ra mắt 21/7 tới đây, song các thông tin rò rỉ đã ít nhiều vén màn bí mật về “chuyên gia chân dung” thế hệ mới.

Thiết kế làm chủ bảng màu ‘trending’ mới

Reno6 Z lộ diện mạo, tiếp tục thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế "trẻ trung" và "xu hướng" đặc trưng của dòng OPPO Reno. Với hậu thuẫn từ trung tâm thiết kế đặt giữa kinh đô thời trang London, OPPO có sự am hiểu sâu rộng về màu sắc, sự kiểm soát hoàn hảo về đường khối, để luôn mang đến những bất ngờ mới về xu hướng thẩm mỹ và nghệ thuật phối màu cho thế hệ Reno6 Z mới nhất.

{keywords}

Các hình ảnh cho thấy Reno6 Z sẽ sử dụng thiết kế mặt kính cong 2.5D, mặt lưng có 2 tùy chọn màu sắc. Màu cụ thể chưa được gọi tên, song sẽ có 2 tùy chọn: Bạc hoặc đen. Mặt sau Reno6 Z sẽ sử dụng công nghệ chế tác kim cương pha lê “Crystal Diamond 3.0” mới nhất của OPPO để tạo cảm giác chạm vào cát mịn trên bãi biển, tạo hiệu ứng thị giác mặt biển lấp lánh dưới bầu trời quang hoặc dưới ánh trăng đêm.

“Crystal Diamond 3.0” là quy trình xử lý bề mặt phát triển từ phiên bản 1.0 ở Reno4 cho đến 2.0 trên Reno5. Nó không chỉ tăng độ nhận diện và nổi bật giữa đám đông, mà còn mang lại cảm giác trên tay tuyệt vời cho Reno6 Z: Dễ cầm nắm, không trơn trượt, khó bám vân mờ, chống trầy xước, chống mài mòn hiệu quả.

Đưa Reno6 Z hướng về phía mặt trời, người dùng có thể lỡ “uống say” ánh nhìn về chiếc smartphone tỏa ra hiệu ứng kim cương lấp lánh và chuyển màu đa sắc, phản ánh tốt hơn mối liên hệ "công nghệ" với "thời trang". Nghiêng máy để nhìn dưới các góc độ khác nhau, giới trẻ cũng có thể tìm kiếm được nhiều trải nghiệm thị giác độc đáo.

Đồn đoán về công nghệ camera chân dung

Teaser chớp nhoáng mới đây cũng để lộ ra cụm camera sau đặt dọc trên nắp kính mờ của mô-đun máy ảnh. Nắp kính phản chiếu lên màu xanh nhạt, càng làm cho chiếc điện thoại trở nên tinh tế hơn. Quan trọng hơn, đây là cụm camera “paparazzi” đã bắt trọn chân dung và cảm xúc chân thật trong dịp sinh nhật 27 tuổi của Sơn Tùng M-TP.

{keywords}

GizmoChina dẫn các nguồn thạo tin cho hay, cụm camera phía sau sẽ trang bị cảm biến chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Camera trước cũng gây chú ý khi đặt hoàn toàn ở góc trên bên trái màn hình, độ phân giải dự kiến là 32MP. Nếu các rò rỉ này trở thành sự thật, OPPO Reno6 Z sẽ là chiến binh đáng gờm về camera so với các đối thủ cùng tầm giá.

Các thông số này hiện chưa thể xác thực, song có 2 điều chắc chắn là Reno6 Z sẽ trang bị tính năng mới là Chân dung Bokeh Flare ở cả hai camera trước lẫn sau và video làm đẹp chân dung. Sau cuộc đua thông số, đây sẽ là bộ tính năng “át chủ bài” của mẫu smartphone chuyên gia chân dung mới, phù hợp với thông điệp “mỗi cảm xúc, một chân dung” của Reno6 Z mang đến.

{keywords}
OPPO úp mở về trang bị của Reno6 Z trên website chính thức

Chụp chân dung Bokeh Flare giúp lấp đầy bầu không khí lãng mạn của người dùng trẻ mỗi ngày, ngay cả khi ở nhà tránh dịch bệnh, nơi ánh sáng yếu ớt. Tính năng này không chỉ chụp chân dung xóa phông, bù sáng nơi tối, mà còn biến các vệt sáng hay ánh đèn phía sau trở nên lấp lánh thơ mộng hơn. Trong khi đó, quay video làm đẹp chân dung giúp bừng sáng vẻ đẹp tự nhiên và rạng rỡ của người dùng trong mỗi thước phim.

Úp mở về hiệu năng, nhưng chắc chắn có 5G tân tiến

OPPO không tiết lộ gì nhiều về Reno6 Z, ngoại trừ chipset tích hợp 5G nắm bắt xu thế và công nghệ sạc siêu nhanh VOOC “đặc sản” của hãng. Việc trang bị 5G là cần thiết để người dùng lựa chọn Reno6 Z, đăng tải ảnh chân dung, chia sẻ cảm xúc và phong cách cá nhân ngay tức thì.

{keywords}

Logo của con chip tiết lộ đây là bộ vi xử lý MediaTek Dimensity, chưa rõ model. Tuy nhiên, theo tiết lộ của “thánh rò rỉ” Abhishek Yadav, nhiều khả năng Reno6 Z sẽ dùng chip Dimensity 800U hiệu năng mạnh mẽ, kết hợp RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB. Thế mạnh nổi trội của Dimensity 800U là khả năng hỗ trợ tới 2 SIM 5G băng tần kết nối cận 6GHz NSA/SA. Con chip này có 2 nhân xung nhịp cao 2.4 GHz và 6 nhân tiết kiệm điện, mang đến hiệu suất CPU nhanh hơn 11% và GPU nhanh hơn 28% so với dòng Dimensity 700, lý tưởng cho các mẫu điện thoại tầm trung.

Ngoài ra, Reno6 Z có thể sử dụng màn hình AMOLED Full HD+ “đáng tiền”, bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và ẩn cảm biến vân tay dưới màn hình. Phải chờ đến 21/7 này, mọi dự đoán mới ngã ngũ, song chắc chắn Reno6 Z sẽ thể hiện tốt định vị smartphone cho giới trẻ của OPPO.

OPPO Reno6 Z sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày thứ tư 21/7. Với tính năng chụp ảnh chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G đỉnh cao và thiết kế ấn tượng, Reno6 Z hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chân dung đầy cảm xúc và chân thật nhất. Hãy cùng chờ đón và trải nghiệm thế hệ Reno mới nhất tại https://www.oppo.com/vn/events/reno6z-5g-warmup

An Nhiên