Ming Chi Kuo, “ông trùm” về các tin đồn Apple, vừa tung ra dự báo lộ trình sản phẩm của công ty sẽ ra mắt trong năm 2019. Đầu tiên và quan trọng nhất, Apple được cho là sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone tương tự năm trước. Phiên bản kế nhiệm của iPhone XS, XS Max và XR có thể giữ nguyên thiết kế, kích thước màn hình, diện tích tai thỏ như dòng iPhone hiện tại. Điều đó có nghĩa chúng ta sẽ có iPhone XI 5.8 inch, iPhone XI Max 6.5 inch, iPhone XR thế hệ hai 6.1 inch. iPhone XR thế hệ hai được dự đoán vẫn dùng màn hình LCD do màn hình OLED là độc quyền của iPhone cao cấp.

Ngoài ra, Apple có thể sử dụng khung kính mờ như Pixel 3/3 XL của Google. Face ID, pin được cải thiện, sạc không dây “đảo chiều” cũng xuất hiện. Cụm camera 3 ống kính sẽ có mặt, trong đó camera thứ ba là camera ToF (Time of Flight) xác định khoảng cách dựa trên tốc độ ánh sáng. Ông Kuo cho rằng iPhone 2019 vẫn dùng cổng Lightning và iPhone 2020 mới chuyển sang USB C.

Về iPad, chuyên gia dự đoán Apple sẽ nâng cấp iPad 9.7 inch lên 10.5 inch, thay đổi về thiết kế để sử dụng màn hình lớn hơn. Màn hình có thể do LG Display cung cấp. iPad mới có thể loại bỏ nút home. Ngoài ra, còn có iPad mini 4 với chipset mới.

Về Apple Watch, đồng hồ thông minh của Apple có thể bổ sung vỏ gốm mới, trong khi tính năng ECG – điện tâm đồ được đón nhận – sẽ có mặt tại nhiều nước khác. Hiện tại, ECG mới chỉ dùng tại Mỹ. Apple có khả năng ra mắt Apple Watch mới trong tháng 9 với một số tính năng mới hơn.

Theo ông Ming Chi Kuo, tai nghe không dây AirPod thế hệ hai bắt đầu giao hàng trong nửa đầu năm 2019. Điêu đó phù hợp với tin đồn thiết bị sẽ được giới thiệu tại sự kiện tháng 3 của Apple. AirPod 2 được cho là vẫn giữ thiết kế của đời đầu nhưng có thêm màu đen. Nó cũng có vỏ mới để không bị trượt khỏi tai và âm thanh sẽ được cải thiện.

Dòng máy tính Mac và MacBook sẽ có cập nhật quan trọng. Ông Kuo dự đoán MacBook Pro có thiết kế hoàn toàn mới, hai kích thước 16 và 16.5 inch. Apple có thể tung ra màn hình 6K 31.6 inch khổng lồ với độ sắc nét đáng kinh ngạc. Trong khi đó, MacBook Pro 13 inch bản mới sẽ xuất hiện, sử dụng RAM 32GB.