iPhone SE 2020 đang được chú ý rất nhiều trong những ngày này - quả thật điều đó rất xứng đáng - vì nó có một số tính năng tương tự một chiếc flagship iPhone 11 và giá chỉ dưới 400 USD. Nhưng iPhone SE không phải là điện thoại thông minh giá rẻ duy nhất cung cấp các tính năng nổi bật với mức giá hời.

Hãy xem Moto G Power, một chiếc điện thoại thông minh trị giá 249 USD, sử dụng pin 5.000 mAh khổng lồ và dĩ nhiên đứng đầu trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất.

Trong thử nghiệm pin điện thoại thông minh của trang Tom’s Guide, Moto G Power “trụ” được 16 giờ 10 phút. Đó là quãng thời gian dài nhất trong sự nghiệp hơn hai năm thử nghiệm smartphone và đó là thời lượng pin tốt nhất chúng ta có thể có trong một chiếc điện thoại hiện nay. Cũng cần nói thêm một chút, mẫu Asus ZenFone 3 đã đứng đầu mốc 16 giờ trong thử nghiệm của Tom’s Guide, nhưng thật khó  mà tìm thấy chiếc điện thoại này bày bán, vì nó đã ba năm tuổi.

Tom’s Guide cho biết họ vẫn đang thử nghiệm pin của iPhone SE để đưa ra một con số chính thức, nhưng theo nhận xét, pin của iPhone SE không bằng Moto G Power. Không phải đây là một bất ngờ lớn - Apple không tiết lộ kích thước pin, nhưng các bài mổ iPhone SE cho thấy điện thoại mới này có bộ pin 1.821 mAh.

Hơn nữa, Apple cho biết sẽ hy vọng thời lượng pin của iPhone SE 2020 sẽ xoay quanh những gì iPhone 8 có. Thử nghiệm cho thấy iPhone 8 tồn tại được 9 giờ, 54 phút. 

Không phải là iPhone SE bỗng trở nên tồi tệ khi không đạt được tiêu chuẩn tuổi thọ pin của Moto G Power. Rất nhiều điện thoại - rẻ và không rẻ - cũng khó trụ được một thời lượng pin như thế. Điện thoại gần “trâu” bằng  Moto G Power là Moto G7 Power với thời gian 15 giờ, 35 phút. Gần nhất tiếp theo là Asus ZenFone 6, có giá cao gấp đôi so với chiếc điện thoại giá rẻ mới của Moto.

Tất nhiên, có nhiều lý do để mua một chiếc điện thoại có thời lượng pin không bằng. Trong trường hợp iPhone SE 2020, bạn chỉ phải trả 399 USD cho một chiếc điện thoại có cùng bộ xử lý A13 Bionic cài đặt tốc độ trong dòng sản phẩm iPhone 11 đắt hơn nhiều. iPhone SE cũng hỗ trợ sạc không dây và có thể có camera tốt ngay cả khi chỉ có một ống kính phía sau. Đó là những tính năng mà Moto G Power không thể sánh được.

Nhưng Moto G Power có một số tính năng riêng ngoài thời lượng pin tuyệt vời đó và mức giá dưới 300 USD. Hiệu năng điện thoại rất tốt trong tầm giá đó và một hệ điều hành “Android tinh túy” của Motorola tiếp tục gây ấn tượng.