Trong năm 2020, cả iPad Air và iPad Pro đều được Apple tung ra các phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, đối với iPad Mini, mẫu máy tính bảng này vẫn giữ lại được nét “hoài cổ” khi tiếp tục sử dụng các thiết kế từ năm 2019. Từng bị bỏ quên đã lâu, năm 2021, phiên bản iPad Mini sắp ra mắt của Apple được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm trong dòng máy tính bảng.

Dựa trên các bản vẽ thiết kế CAD bị rò rỉ, chiếc iPad Mini mới khả năng cao sẽ có mặt trước toàn màn hình với phần viền thậm chí nhỏ hơn iPad Pro.

Theo CreativeBloq, Apple từng làm nhiều người dùng ấn tượng khi tích hợp công nghệ Touch ID vào nút nguồn chiếc iPad Air mới. Mặc dù vậy, thiết kế này sẽ không được áp dụng trên model Mini. Thay vào đó, khía cạnh đáng chú ý nhất chính là việc bổ sung công nghệ vân tay Touch ID vật lý trên màn hình.

San pham tam diem cua Apple nam nay anh 1
San pham tam diem cua Apple nam nay anh 2

Thiết kế được cho là của iPad Mini 2021. Ảnh: @xleaks7

Nhưng, công nghệ vân tay Touch ID trên màn hình vẫn chỉ là một lời đồn đoán được đánh giá là vô căn cứ. Bởi nếu Apple đã có thể tích hợp Touch ID trên nút nguồn bên cạnh thiết bị, tại sao hãng công nghệ đến từ Cupertino lại chọn cách thiết kế một vòng tròn khó coi trên màn hình.

iPad Mini sẽ vẫn giữ nguyên màn hình kích thước 9,7 inch truyền thống từ những mô hình xuất hiện lần đầu vào năm 2012. Đây là một thiết bị hoàn toàn phù hợp cho hoạt động đọc và lướt web. Tuy nhiên, model máy tính bảng mini của Apple khó trở thành sự lựa chọn tối ưu cho những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo. Với một màn hình lớn hơn, iPad Mini sẽ trở nên hoàn hảo cho các nhà thiết kế đồ họa mỗi khi đang di chuyển.

Nếu tạm gác lại công nghệ này, iPad Mini thế hệ mới của Apple sẽ là một bản nâng cấp khá thú vị. Theo CreativeBloq, iPad Mini nên có thiết kế đuổi kịp iPad Pro. Với những tin đồn về iPad Mini và Pro mới, năm 2021 có thể là một năm đáng mong chờ với những người hâm mộ máy tính bảng.

(Theo Zing)

iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini?

iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini?

Kể từ khi các nhà sản xuất Android liên tiếp giới thiệu điện thoại màn hình gập, Apple đương nhiên sẽ không bị tụt lại phía sau.