Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 1

Đoạn video của YouTuber DongleBookPro cho thấy một chiếc “Death Star iPhone 4”. Theo 9to5mac, đây là nguyên mẫu rất hiếm của iPhone 4, thế hệ smartphone được Apple ra mắt vào năm 2010.

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 2

Nguyên mẫu iPhone 4 mà DongleBookPro trên tay có một số khác biệt so với bản hoàn chỉnh. Thay vì logo Táo khuyết, mặt lưng của thiết bị in biểu tượng Death Star, trạm vũ trụ khổng lồ xuất hiện trong loạt truyện và phim Star Wars. Dòng chữ “iPhone” bên dưới được thay bằng “Prototype” (nguyên mẫu).

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 3

Theo DongleBookPro, Apple không muốn chi tiết của iPhone 4 bị rò rỉ nên sử dụng logo Death Star để người khác tưởng rằng đó là chiếc iPhone nhái, lấy cảm hứng từ loạt phim Star Wars chứ không phải nguyên mẫu của Apple.

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 4

Dù vậy, ngoại hình của chiếc iPhone 4 thử nghiệm (dưới) khá giống bản hoàn thiện với cạnh vuông bằng thép không gỉ, 2 mặt kính trước sau và cổng sạc 30 chân nằm ở cạnh dưới.

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 5

Ngoài biểu tượng Death Star, một số khác biệt của chiếc iPhone 4 thử nghiệm so với bản chính thức bao gồm không có 2 con ốc ở cạnh dưới để mở máy. Thay vào đó, một con ốc được đặt bên trái khay SIM.

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 6
Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 7

Thay đổi tiếp theo nằm ở camera sau không có vòng tròn trắng bên ngoài, trong khi camera trước có kính phủ màu đỏ. 2 nút chỉnh âm lượng trên iPhone 4 bản thử nghiệm không có dấu “+” và “-” như bản chính thức.

Chiec iPhone cua Apple nhung khong co logo qua tao anh 8

Theo DongleBookPro, chiếc iPhone 4 thử nghiệm không có màn hình độ phân giải cao (Retina), sử dụng phiên bản sớm nhất của iOS 4 từng được phát hiện với số hiệu 8A133. Thiết bị cũng bao gồm ốp lưng trong suốt do một kỹ sư tự chế tạo.

(Theo Zingnews)

Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn có biết chấm đen này trên iPhone 13 dùng làm gì?

Dùng iPhone đã lâu nhưng bạn có biết chấm đen này trên iPhone 13 dùng làm gì?

Nếu sở hữu một chiếc iPhone 12 Pro/Pro Max hoặc iPhone 13 Pro/Pro Max, bạn sẽ nhận thấy một chấm đen trong cụm camera phía sau.