Năm 2015, một công ty ít tên tuổi mang tên Light đã công bố một loại máy ảnh mới có 16 ống kính hoạt động đồng thời để tạo ra những bức ảnh đạt chất lượng DSLR.

Vào năm 2015, L16 có vẻ là một ý tưởng máy ảnh khá điên rồ. Nhưng ngày nay, với các điện thoại thông minh như Huawei P20 Pro trang bị tới ba ống kính làm việc cùng lúc để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, có vẻ như L 16 không còn mấy điên rồ nữa.

Light có thể đã đi trước là xa với ý tưởng sản phẩm của hãng, nhưng giờ đây chúng ta đã dần quen với khái niệm máy ảnh nhiều ống kính. Và vì thế công ty đang phát triển một điện thoại thông minh mới có từ 5 đến 9 thấu kính.

Theo một bài báo trên tờ Washington Post, Light có nhiều nguyên mẫu mà hãng đang thử nghiệm để ra mắt vào năm nay. Light tuyên bố với nhiều ống kính trên điện thoại, người dùng có thể chụp những bức ảnh 64MP.

Tuy nhiên, để có được công nghệ đó, bạn sẽ phải sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Light L16 có mức giá khởi điểm gần 2.000 USD. Mặc dù các điện thoại thông minh nguyên mẫu mà hãng đang phát triển có số lượng ống kính ít hơn - và do đó có thể sẽ rẻ hơn L16 – song chắc chắn giá cũng không thể “mềm”.

Bạn nghĩ sao? Bạn có mua một chiếc điện thoại thông minh cực kỳ đắt tiền có thể thay thế máy ảnh DSLR của bạn không? Chiếc điện thoại có thể có từ 5 đến 9 ống kính?