Dù chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung chỉ vừa được công bố giá bán và ngày lên kệ tại châu Âu, nhưng có vẻ như một số máy đã nhanh chóng được chuyển đến tay người dùng.

Tổng biên tập của XDADevelopers, Mishaal Rahman, đã liên hệ được với một trong số những người may mắn sở hữu sớm Galaxy Fold. Người này không cung cấp bất kỳ hình ảnh nào về chiếc máy vì lý do riêng tư, do đó những thông tin người này cung cấp cũng chỉ mang tính tham khảo.

Bản lề và trải nghiệm đóng - mở Galaxy Fold

Một điều mà mọi người đều nóng lòng muốn biết là liệu hai tấm nền tạo nên vỏ của Galaxy Fold có cà vào nhau khi máy được gập lại, hay liệu sẽ có một khoảng hở quanh phần bản lề. Câu trả lời, không may là, có một "khoảng hở nhỏ" khi thiết bị được đóng lại.

Một tính năng quan trọng khác của chiếc smartphone này là thao tác chuyển đổi giữa màn hình nhỏ bên ngoài và màn hình lớn bên trong. Theo người sở hữu máy, sẽ có một khoảng delay vài giây khi bạn mở thiết bị ra trước khi điện thoại tự tinh chỉnh hình ảnh cho phù hợp với kích cỡ và tỉ lệ màn hình lớn. Có vẻ như trải nghiệm thực tế không được mượt mà như những gì Samsung trình diễn trên sân khấu, nhưng không sao, đây là điều có thể cải thiện được thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Chiếc Galaxy Fold cũng chỉ có thể sử dụng được khi ở 2 trạng thái: mở ra hoàn toàn, hoặc đóng lại thật kín. Người sở hữu máy cho biết không có cách nào để dùng máy khi màn hình đặt vuông góc 90 độ (như laptop) bởi lúc này, màn hình lớn sẽ bị tắt đi.

Đã có người được sở hữu Galaxy Fold, và đây là những cảm tưởng đầu tiên của người này về nó - Ảnh 1.

Tuy nhiên, người này cho biết bản lề máy khá cứng, không cho phép màn hình vượt quá 180 độ khi mở ra. 

Vậy còn nếp gấp màn hình thì sao? Có thấy rõ không? Người này cho biết có một nếp gấp ở giữa màn hình, và bạn có thể cảm nhận được nó với ngón tay khi sử dụng thiết bị, nhưng khi chỉnh độ sáng màn hình lên cao, rất khó để thấy bằng mắt thường. Cũng hợp lý thôi, ngón tay của chúng ta có thể phát hiện được cả những vết trầy bé tí, thì một nếp gấp lớn như vậy chắc chắn không thể bị bỏ qua được.

Hiệu năng và thời lượng pin

Bên cạnh khoảng delay khi chuyển giữa các màn hình, Galaxy Fold còn gặp một số vấn đề khó chịu, và hiệu năng tổng thể của máy thì tương đương với Galaxy S10+ với chip Exynos. Không như dòng Galaxy S10, Galaxy Fold bán ở châu Âu sẽ được trang bị chipset Snapdragon 855. Chiếc smartphone siêu sang cũng sẽ có bộ nhớ trong UFS 3.0 hoàn toàn mới, và điểm benchmark cho thấy tốc độ đọc của nó tăng đến 50% so với Galaxy S10+.

Đúng như dự đoán, màn hình nhỏ có thể được dùng như điện thoại thông thường, không gặp bất kỳ giới hạn gì ngoài việc kích cỡ hơi nhỏ. Bạn sẽ không muốn chơi game trên màn hình 4-inch này đâu, nhưng nếu muốn thử thì nó hoàn toàn đáp ứng được. Bạn còn có thể đặt nhiều hình nền và bố cục icon khác nhau cho cả hai màn hình chính.

Đã có người được sở hữu Galaxy Fold, và đây là những cảm tưởng đầu tiên của người này về nó - Ảnh 2.

Thời lượng pin cũng là một câu hỏi lớn, bởi Galaxy Fold dù có màn hình lớn nhưng kích thước viên pin lại không tỷ lệ thuận với điều đó - chỉ 4.380mAh mà thôi. Qua một thời gian ngắn sử dụng thiết bị, người sở hữu máy cho biết thời lượng pin "tuyệt vời". Tất nhiên, trải nghiệm của bạn sẽ chủ yếu phụ thuộc vào thời gian bạn dùng mỗi màn hình. Nếu bạn không thường xuyên mở máy ra, màn hình bên ngoài sẽ dùng được khá lâu với một viên pin như vậy.

Có vẻ như Samsung có khá nhiều vấn đề cần giải quyết với Galaxy Fold, nhưng xét việc hầu hết vấn đề nói trên đều liên quan đến phần mềm, chúng có thể sẽ được khắc phục trước khi mọi người được chính thức chạm tay vào thiết bị mới độc đáo này, hoặc chỉ một thời gian rất ngắn sau đó. Bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với nếp gấp và khoảng hở giữa hai màn hình, không cách nào giải quyết được hai vấn đề đó cả. Nếu bạn thuộc kiểu sẵn sàng bỏ 2.000 USD cho một chiếc smartphone, thì Galaxy Fold chính là thiết bị dành cho bạn!

Tham khảo: PhoneArena