Huawei FreeBus Pro 2 nhắm vào nhóm sản phẩm cao cấp, được trang bị nhiều tính năng cạnh tranh, nhưng sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi đã có tiếng trong phân khúc.

Hộp đựng của Huawei FreeBus Pro 2 được thiết kế sang trọng với tông màu trắng - vàng làm chủ đạo, thể hiện được tính chất là thiết bị đeo cao cấp của hãng. Phía sau hộp, hai điểm mạnh của sản phẩm được ghi rõ ràng: kháng nước IP54, kết nối 2 thiết bị một lúc.

Đi kèm tai nghe là những món phụ kiện khá quen thuộc như: Sách hướng dẫn sử dụng, nhiều nút tai nghe silicon với các kích thước khác nhau và cả dây sạc USB Type-C.

{keywords}

Huawei FreeBus Pro 2 vẫn giữ lại hai màu từ Freebuds Pro thế hệ đầu là màu Silver Frost (bạc) và Ceramic White (trắng). Ngoài ra, hãng mang đến màu sắc mới là Silver Blue (xanh) thay thế cho màu Carbon Black (đen) để hợp với xu hướng màu sắc hiện tại.

Phần hộp sạc Huawei FreeBuds Pro 2 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế của thế hệ trước. Thiết bị sở hữu vẻ ngoài hình bầu dục, các cạnh được bo cong mềm mại mang lại cảm giác thoải mái và chắc tay khi cầm.

{keywords}

Bên cạnh đó, hai màu Silver Frost và Silver Blue được hoàn thiện bằng nhựa nhám, mang lại cảm giác cầm nắm rất thích, hạn chế lưu lại dấu vân tay và mồ hôi, trong khi màu Ceramic White lại dùng nhựa bóng.

Sản phẩm có cách bố trí đèn và nút bấm giống như trên Freebuds Pro. Ở phía trước, bên dưới nắp của hộp sạc có đèn báo LED thông báo kết nối và pin, cạnh bên phải có nút bấm kích hoạt chế độ ghép nối, cạnh dưới có cổng sạc USB Type-C và thêm đèn LED thông báo.

Tiếp theo là phần housing, tuy cùng một ngôn ngữ thiết kế dạng “máy sấy tóc” nhưng Freebuds Pro 2 vẫn có sự khác biệt tương đối rõ rệt so với Freebuds Pro. Cụ thể, FreeBuds Pro 2 có thiết kế tròn trĩnh hơn đặc biệt khi nhìn vào phần đầu, housing của thiết bị được làm dạng tròn và tiền mạch với phần in-ear hơn so với đầu vuông trên FreeBuds Pro.

{keywords}

Bên cạnh đó, các vị trí cảm biến vuốt của sản phẩm vẫn vậy, với những ai đã dùng FreeBuds Pro thì sẽ rất dễ làm quen với FreeBuds Pro 2 và phần đuôi là nam châm để hút tai nghe khi đặt vào hộp sạc.

Housing là phần quan trọng nhất quyết định đến cảm giác đeo, nếu như ở Freebuds Pro housing đã đeo rất êm tai rồi thì lên Freebuds Pro 2 Huawei còn tối ưu tốt hơn nữa. Freebuds Pro 2 gần như vừa trọn với tai người viết, không phải dạng làm cho to để bịt kín như Freebuds Pro.

Mặc dù vậy, thiết bị vẫn còn tồn tại một khuyết điểm từ thời đầu là việc nam châm của hộp sạc hít quá chặt, cộng thêm việc housing khá trơn nên việc lấy tai nghe ra khỏi hộp khá khó khăn, phải dùng lâu dài thao tác này mới dễ dàng được.

{keywords}

Cũng như các tai nghe trước đây của Huawei, FreeBuds Pro 2 sử dụng ứng dụng Huawei AI Life để quản lý và ghép nối với smartphone. Điểm cộng là app có giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ thao tác. Điểm trừ là ứng dụng này không đồng bộ trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS.

Trên Android, người dùng phải cài đặt thông qua App Gallery của Huawei, trên iOS thì có thể tải trực tiếp từ App Store nhưng phiên bản trên iOS lại không hiển thị thiết bị kết nối như trên Android.

{keywords}

FreeBuds Pro 2 là chiếc tai nghe true wireless cực hiếm có khả năng kết nối cùng lúc 2 thiết bị, bất kể chạy hệ điều hành gì. Hiểu nôm na thì tính năng này hoạt động tương tự như Airpods của Apple, cho phép người dùng chuyển nhanh qua lại giữa các thiết bị nhưng sản phẩm Huawei không yêu cầu thiết bị đó phải chạy hệ điều hành của hãng hay thậm chí không cần đăng nhập hay tải app kết nối. Cụ thể, người viết hay kết nối tai nghe với laptop (Windows) và điện thoại (iPhone), vừa sử dụng laptop nhưng khi có điện thoại vẫn có thể nghe ngay lập tức.

Một tính năng nổi bật khác Huawei gọi là Triple Adaptive EQ, với việc liên tục điều chỉnh các thông số như âm thanh, cấu trúc ống tai và cách người dùng đeo để tạo ra chất âm tốt nhất.

Thêm vào đó, FreeBuds Pro 2 cũng hỗ trợ codec LDAC, cho phép truyền tải âm thanh chất lượng cao (hires) nhờ khả năng tối ưu gói tin hiệu quả hơn so với chuẩn codec thông thường.

Tai nghe được trang bị củ loa kép (dual drivers), với một driver sẽ chịu trách nhiệm cho âm trầm trong khi cái còn lại là âm trung và cao, từ đó có dải tần số đáp ứng từ 14Hz đến 48.000Hz, hứa hẹn mang đến âm thanh chi tiết hơn ở từng dải âm.

FreeBuds Pro 2 được trang bị công nghệ chống ồn chủ động Intelligent ANC 2.0, có 3 micro lọc tiếng ồn kết hợp với trí tuệ nhân tạo. Hãng cho biết công nghệ này có thể khử được tiếng ồn ở mức 47 dB, một con số khá ấn tượng nếu so với thế hệ trước đó vốn chỉ ở mức 40 dB.

FreeBuds Pro 2 được trang bị pin 580 mAh ở phần hộp và 55 mAh ở mỗi bên tai. Theo công bố của hãng, pin của sản phẩm sẽ cung cấp 6,5 tiếng nghe nhạc khi tắt chống ồn chủ động, 4 tiếng khi mở chống ồn. Nếu tính luôn thời gian trong hộp thì thời gian dùng không có chống ồn là 30 tiếng và mở chống ồn thì 18 tiếng.

Cũng như thế hệ trước, người dùng có thể chạm và giữ vào thân của tai nghe để tắt hoặc mở chế độ chống ồn chủ động, vuốt lên/xuống ở cạnh để tăng/giảm âm lượng bóp vào thân để dừng nhạc hoặc trả lời cuộc gọi đến. Ngoài ra, FreeBuds Pro 2 có khả năng chống nước chuẩn IP54, người dùng có thể sử dụng dưới thời tiết mưa hoặc luyện tập thể thao mà không lo mồ hôi làm ảnh hưởng đến thiết bị.

Nhìn chung, Huawei Freebuds Pro 2 thuộc phân khúc cao cấp, dành cho người dùng muốn được trải nghiệm công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ huỷ tiếng ồn chủ động, cùng chất âm cao cấp. Tuy vậy, ở mức giá này sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu tai nghe nổi tiếng và người dùng khó tính hơn.

Nguyên Phú

Trải nghiệm tai nghe JBL Tune 230NC TWS: Giá phải chăng, mạnh về âm trầm

Trải nghiệm tai nghe JBL Tune 230NC TWS: Giá phải chăng, mạnh về âm trầm

Tai nghe Tune 230NC TWS của JBL nổi bật ở thời lượng pin và âm trầm, có giá cả vừa phải.