Samsung Galaxy A51 mang dáng vẻ trẻ trung thanh mảnh nhưng cứng cáp, cảm giác cầm chắc chắn, thiết kế tương đối đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Mặt sau được thiết kế với mặt cắt kim cương, chuyển màu sắc bóng bẩy.

Thiết kế A51 khá tương đồng với mẫu A50 trước đây.

Thiết kế A51 khá tương đồng với mẫu A50 trước đây.

Máy có màn hình thiết kế dạng Infinity-O, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải full HD+. Tương tác trên màn hình khá mượt mà, ít gián đoạn, không có hiện tượng cấn cảm ứng ở phần viền như các dòng dòng điện thoại tràn viền khác. Máy thiết kế mỏng chỉ với 7,9 mm, tương đối nhẹ.

Thiết kế A51 khá tương đồng với mẫu A50 trước đây.

Màn hình Infinity-O cho khả năng hiển thị rộng rãi.

Màn hình Infinity-O cho khả năng hiển thị rộng rãi.

Điểm nổi bật nhất của chiếc A51 là sở hữu bộ 4 camera sau cao cấp, đặc biệt là camera chụp cận cảnh làm từ ống kính quang học chủ động, không sử dụng các phần mềm điện tử để chỉnh sửa ảnh. Việc trải nghiệm chụp cận cảnh với góc máy lạ khá ấn tượng.

Cụm camera thiết kế gọn gàng, hợp lý.

Camera macro cho những góc chụp ấn tượng, thú vị.

Ảnh Macro chụp bằng A51.

Ảnh Macro chụp bằng A51.

Cụm camera gồm camera chính 48 Megapixel f/2.0, camera góc rộng 123 độ độ phân giải 12MP, cùng camera xóa phông 5MP f/2.2.

Camera chụp góc rộng.

Góc máy rộng với ảnh chất lượng cao.

Camera chính 48MP cho ra ảnh tốt.

Hình ảnh chi tiết với độ phân giải lớn.

Samsung Galaxy A51 có bộ camera đầy đủ giúp người dùng có thể trải nghiệm việc chụp ảnh trọn vẹn, đầy đủ những chức năng từ việc chụp macro tầm gần với những chi tiết nhỏ đến những bức ảnh góc rộng chất lượng cao với camera 48MP, hoặc những bức ảnh xóa phông nghệ thuật, hay những bức ảnh góc siêu rộng.

Máy có camera trước 32MP f/2.2 với những chức năng làm đẹp AI. Camera này cũng hỗ trợ nhận diện khuôn mặt giúp việc mở máy nhanh hơn.

Máy chạy hệ điều hành Android 10 mới nhất.

Máy cũng được tích hợp chipset xử lý tám nhân với 4 nhân 2,3GHz và 4 nhân 1,7GHz cùng với bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ thêm thẻ micro SD tối đa lên đến 512GB. Với phần cứng khá khủng so với một chiếc máy tầm trung thì Galaxy A51 có khả năng xử lý các tác vụ chụp ảnh đa tác vụ cũng như đáp ứng yêu cầu giải trí, chơi game, xem phim video cho người dùng một cách mượt mà, ổn định.

Máy sở hữu dung lượng pin khá ổn với 4.000 mAh và sạc nhanh 15W qua cổng USB type-C. Máy mở bán với mức giá 7.990.000 đồng.