Chỉ mới vài ngày trước, mọi người vẫn còn bán tán xôn xao về bản vẽ thiết kế rò rỉ của chiếc PlayStation 5 của Sony bởi hình dáng khác lạ của nó. Ngay sau đó vài ngày, tiếp tục những hình ảnh mới về thiết kế của chiếc PlayStation 5 lại được tung lên, lần này là phiên bản hình ảnh 3D của chiếc PS5 phỏng theo bản thiết kế. Những hình ảnh này được tung ra bởi LetsGoDigital, và đang khiến các fan thực sự cảm thấy thích thú.

Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ đầu tiên, hãng truyền thông của Hà Lan đã tạo ra phiên bản render 3D của chiếc PS5 được đồn đại. Tất cả những hình ảnh này đều dựa trên bản vẽ thiết kế rò rỉ trước đó, và được họ tạo thành hình ảnh 3D trên nhiều góc cạnh khác nhau của chiếc console này, bao gồm cả phần lưng máy và các cổng.

Mặc dù có thiết kế khá lạ như một chiếc kính nhìn đêm từ tương lai, hình ảnh render này vẫn có nhiều điểm tương đồng với chiếc PS4. LestsGoDigital đã tạo ra một phiên bản render 3D khá bắt mắt với nhiều điểm nhấn khác biệt.

Biến đổi khác đi với phiên bản màu xám tẻ nhạt, LetsGoDigital đưa ra những hình ảnh render đồn đại của chiếc PlayStation 5 với màu đen tuyền và vẻ ngoài bóng bẩy. Phía mặt trước có in logo, tên máy, các phím chức năng.

Để khiến chiếc console này thêm bắt mắt, ngoài phần thiết kế chữ V đặc biệt ở nửa trên thân máy có ý nghĩa là con số 5 trong số La Mã, bản thiết kế này còn có cạnh khía hai bên ở phía dưới thân máy và đèn LED bên trong. Ở phía trước cho thấy có 5 cổng USB để kết nối các tay cầm, cổng USB cho tai nghe và ổ cứng ngoài cho máy.

Đương nhiên đây chỉ là các hình ảnh mang tính tham khảo và dự đoán về thiết kế chiếc PlayStation 5. Nhưng thực tế là thiết kế của nó đã được đăng ký với WIPO (Tổ chức Sở hữ Trí tuệ Thế giới) vào tháng 8 này. Matt Stott, chuyên viên thiết kế đồ họa cao cấp của Codemasters, từng nói trong một tweet đã bị xóa rằng đây chính là phiên bản PS5 Dev Kit.

Cách đây không lâu, MediaMarkt, một kênh bán lẻ ở Thuỵ Điển đã mở đặt hàng chiếc máy này với mức giá dự kiến rơi vào khoảng 1.035 đô la Mỹ. 

PS5 được cho là sẽ có khả năng hỗ trợ nội dung 8K, tương tích ngược với game cũ và sở hữu ổ lưu trữ SSD. Thiết bị được đồn đoán sẽ sở hữu CPU Ryzen thế hệ 3 sản xuất bởi AMD, trong khi GPU là dòng Radeon Navi hứa hẹn cho khả năng xử lý đồ hoạ mượt mà hơn.

Ngoài ra, Sony cũng tích hợp con chip âm thanh mới nhằm tăng cường trải nghiệm về mặt thính giác khi chơi game. Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm chính xác nhà sản xuất Nhật Bản sẽ cho ra mắt thế máy chơi game console mới của họ, tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay có thể nó sẽ rơi vào cuối năm 2020.