Trong hai năm qua, bộ phận Reality Labs của Facebook (nay là Meta) đã nghiên cứu một chiếc smartwatch để cạnh tranh với Apple Watch hay Galaxy Watch, nhưng theo thông tin gần đây, thiết bị này đã bị hủy bỏ, dù vậy, một số hình ảnh về chiếc đồng hồ của Facebook cũng đã kịp rò rỉ trên mạng.

Chiếc smartwatch này chạy Android, có hình vuông, với các góc bo tròn, phần cạnh bao quanh đồng hồ có thiết kế khiến chúng ta liên tưởng đến cạnh viền của iPhone 13.

Trên chiếc đồng hồ này, camera đóng vai trò là tính năng quan trọng, nó có đến 2 camera, một camera 5MP ở mặt trước và một camera 12MP ở mặt sau.

Đây chính là chiếc smartwatch chưa ra mắt đã bị khai tử của Facebook - Ảnh 1.

Camera 12MP được thiết kế để người dùng có thể tháo mặt đồng hồ ra khỏi dây đeo và chụp ảnh. Nhưng sự hiện diện của camera này đã gây cản trở với một tính năng theo dõi sức khỏe. Đây là một vấn đề thiết kế lớn, nhưng sẽ không bao giờ được giải quyết vì sản phẩm đã bị hủy bỏ.

Thời lượng pin của chiếc đồng hồ này được cho là đạt 18 giờ, giống như Apple Watch, với kết nối Wi-Fi, GPS và eSIM

Các ứng dụng có sẵn bao gồm Spotify, WhatsApp, Instagram Stories, theo dõi hoạt động hàng ngày, tập luyện, thư viện ảnh, theo dõi nhịp tim, lịch, cài đặt và đo nhịp thở, nhưng không có cửa hàng ứng dụng trên thiết bị.

Có tên mã là Milan, chiếc đồng hồ này từng được lên kế hoạch ra mắt vào mùa xuân năm 2023 với giá 349 USD.

Meta đã thông báo với các nhân viên làm việc trong dự án rằng mẫu smartwatch này sẽ không được phát hành, nhưng công ty vẫn đang phát triển “nhiều thiết bị đeo tay khác”. Động thái này diễn ra khi công ty phải đối mặt với các biện pháp cắt giảm chi phí và theo đuổi các dự án phần cứng lớn khác như kính thông minh.

(Theo Trí Thức Trẻ, 9to5google)

Smartwatch đầu tiên do Google sản xuất được đăng ký thương hiệu "Pixel Watch"

Smartwatch đầu tiên do Google sản xuất được đăng ký thương hiệu "Pixel Watch"

Google được cho là đã đăng ký nhãn hiệu Pixel Watch vào ngày 19/04/2022, cùng với việc xác nhận các phụ kiện kèm theo như case đồng hồ, dây đeo...