Mới đây, đơn vị sản xuất dây đeo cho Apple tiết lộ một sản phẩm mới của công ty sau 4 năm nghiên cứu, phụ kiện được nhiều người dùng chờ đợi: dây đeo camera cho AppleWatch – Wristcam.

Dây đeo Wristcam được trang bị camera sau 8 MP với khả năng quay video chất lượng 1080p và chụp ảnh tĩnh ở độ phân giải 4K, camera trước 2 MP. Cả 2 camera sẽ có đèn LED nhấp nháy khi hoạt động.

Ngoài ra, công ty cho biết người dùng có thể dùng Wriscam như tính năng Walkie Talkie trên Apple Watch để xem livestream.

Apple ra mat day deo camera cho Apple Watch anh 1

Wristcam phụ kiện thiết kế cho Apple Watch. Ảnh: The Verge

Khi người dùng muốn chụp ảnh hoặc quay video, họ có thể sử dụng nút bấm trên dây đeo hoặc sử dụng kính ngắm trong ứng dụng Wristcam trên Apple Watch của mình.

Giao diện của ứng dụng sẽ đủ đơn giản để người dùng mới thao tác, bạn chỉ cần vuốt để chuyển giữa ảnh và video, sau đó nhấn đúp để chuyển giữa camera trước, sau.

Ảnh hoặc video chụp bằng dây đeo được lưu và hiển thị trên màn hình của Apple Watch. Theo CEO của Wristcam, Ari Roisman, phụ kiện sẽ chỉ mất 20 giây để lưu dữ liệu vào Apple Watch qua Bluetooth Năng lượng thấp (BLE).

Ngoài ra, hình ảnh và video sẽ tự động đồng bộ vào Galerry của iPhone khi người dùng gắn dây đeo và iPhone vào sạc từ tính. Dây đeo còn có thể kết nối với iPhone qua Bluetooth 4.2, 5.0 và Wi-Fi.

Apple ra mat day deo camera cho Apple Watch anh 2

Một số ảnh chụp bằng Wristcam. Ảnh: The Verge

Hiện tại, tính năng chia sẻ hình ảnh từ Apple Watch vào iPhone chưa khả dụng, nhưng sẽ sớm có trong tương lai, Roisman chia sẻ.

Tuy là thiết kế dành riêng cho Apple Watch nhưng dây đeo Wristcam sử dụng nguồn pin độc lập. Công ty chế tạo cho biết pin của Wristcam có thể sử dụng cả ngày cho các nhu cầu cơ bản.

Bên cạnh đó, công ty cũng trang bị cho phụ kiện này công cụ chỉnh sửa và lọc ảnh riêng, Người dùng có thể hoàn thiện hình ảnh trước khi lưu vào Apple Watch hoặc đồng bộ với iPhone.

Dây đeo Wristcam chỉ 23 gram, tức bằng một nửa chiếc Apple Watch nhẹ nhất. Nhưng theo trang Tomesguide, với thiết kế nhô ra, phụ kiện dễ cản trở các hoạt động như tập thể thao, làm việc hoặc thậm chí là nghỉ ngơi. Bù lại, phiên bản demo chứng tỏ sự mượt mà khi hoạt động với độ trễ không đáng kể.

Apple ra mat day deo camera cho Apple Watch anh 3

Một số ảnh chụp bằng Wristcam. Ảnh: The Verge

Dây đeo camera là thiết bị được nghiên cứu và phát triển dựa trên chiến dịch huy động vốn cộng đồng của công ty Wristcam. Vì vậy, Roisman cho biết công ty sẽ tập trung chuyển những sản phẩm đầu tiên đến tay người dùng đã ủng hộ quỹ trước lễ Giáng Sinh.

Những khách hàng còn lại có thể mua dây đeo chính thức vào tháng 3/2021, với mức giá dự kiến 299 USD tại thị trường Mỹ. Dây đeo hiện có 5 phiên bản màu bao gồm đen, trắng, xám, hồng và xanh xám.

(Theo Zing)

Apple sẽ biến Apple Watch thành máy đo huyết áp?

Apple sẽ biến Apple Watch thành máy đo huyết áp?

Apple sẽ bổ sung thêm chức năng theo dõi huyết áp bền vững cho Apple Watch trong tương lai.