Hướng đến thiết kế toàn màn hình, bộ tứ smartphone dưới đây đều áp dụng màn hình giọt nước với viền bên tối giản kèm theo những trang bị giúp gia tăng tính cạnh tranh như camera chụp xóa phông, mở khóa bằng khuôn mặt, hay viên pin lớn…

Realme C2, 2,79 triệu đồng

So với phần khuyết tai thỏ hơi dư dả của người anh em C1, thì Realme C2 đã chuyển sang dùng thiết kế màn hình giọt nước tối giản kèm phần cằm bên dưới được gọt mỏng hơn. Điều đó góp phần giúp tỉ lệ hiển thị lên đến 89,35% so với thân máy. 

Mặt lưng máy cũng được chăm chút hơn với mặt lưng nhựa nhám được hoàn thiện dạng vân kim cương tạo thành các đa giác mang đến cảm giác vừa là mắt vừa tăng độ bám khi cầm nắm đi kèm khả năng chống bám vân tay, mồ hôi…

Máy có màn hình IPS LCD 6,1 inch HD+ tỉ lệ 19,5:9 được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3. Realme C2 chạy chip Helio P22 tám nhân cùng RAM 2GB, bộ nhớ 16GB kèm khe thẻ nhớ mở rộng và được cài đặt Android 9.0 Pie. 

Smartphone màn hình giọt nước của Realme cũng tập trung vào khả năng chụp xóa phông với cụm camera kép 13MP & 2MP kết hợp camera trước 5MP hỗ trợ làm đẹp bằng AI. Viên pin Li-Po 4.000mAh đi kèm giúp Realme C2 có thể duy trì thời gian sử dụng trung bình đến 2 ngày. 

Vivo Y91C, 2,89 triệu đồng

Cùng áp dụng màn hình giọt nước mềm mại như Realme C2, Vivo Y91C còn có phần viền dưới mảnh mai hơn và đi kèm mặt lưng gradient cho hiệu ứng chuyển màu lạ mắt. 

Máy được trang bị màn hình IPS LCD 6,22 inch HD+ tỉ lệ 19:9 được thiết kế tràn viền theo phong cách Halo FullView. Smartphone của Vivo chạy Android 8.1 Oreo và có RAM 2GB đi kèm bộ nhớ trong 32GB. 

Camera sau 13MP của Vivo Y91C hỗ trợ chụp xóa phông (bằng phần mềm) đi kèm khả năng chụp ảnh bằng giọng nói và cử chỉ thuận tiện cho việc tự chụp từ xa cùng camera trước 5MP đi kèm chế độ làm đẹp. 

Con chip Helio P22 giúp máy đáp ứng mượt các nhu cầu cơ bản lẫn chơi được những tựa game 3D như Liên Quân Mobile ở mức thiết lập cấu hình tối thiểu. 

Vivo Y91C đồng hành cùng viên pin 4.030mAh kết hợp chế độ siêu tiết kiệm pin cho phép duy trì thời gian sử dụng lâu dài sau mỗi lần sạc.

Samsung Galaxy A10, 3,09 triệu đồng

Thương hiệu smartphone đến từ Hàn Quốc cũng nhanh chóng hòa nhịp vào xu hướng màn hình giọt nước với chiếc Galaxy A10 có phần khuyết mềm mại với tên gọi Infinity-V. 

Thân máy được bo cong mềm mại cho cảm giác cầm thoải mái kết hợp với mặt nhau được phủ lên một lớp nhựa bóng cho hiệu ứng ánh gương. Máy sử dụng màn hình IPS LCD 6,2 inch độ phân giải HD+ tỉ lệ 19:9 và kết hợp với chip Samsung Exynos 7884 tám nhân. 

Galaxy A10 được tích hợp RAM 2GB, bộ nhớ 32GB và chạy Android 9.0 Pie với giao diện One UI. Máy hỗ trợ camera trước & sau lần lượt 5MP & 13MP kèm các chế độ làm đẹp, chụp ảnh selfie thú vị với hiệu ứng thực tế tăng cường AR… 

Viên pin Li-Ion 3.400mAh đi kèm cho phép Galaxy A10 đáp ứng thoải mái nhu cầu sử dụng xuyên suốt một ngày dài.

Honor 8A, giá 2,99 triệu đồng

Đồng hành với thiết kế FullView, Honor 8A gắn bó với màn hình giọt nước – kiểu nửa hình tròn trông khá gắt chứ không mềm mại như ba đối thủ còn lại – với phần khuyết là nơi chứa camera trước 8MP. 

Phần viền dưới màn hình của Honor 8A cũng to bản hơn hẳn bởi là nơi chứa logo thương hiệu. Máy sử dụng mặt lưng nhựa với bố cục màu chia thành hai dải riêng biệt chạy dọc để tạo điểm nhấn song hành với camera sau 13MP (f/1.8). 

Bên cạnh khả năng mở khóa bằng khuôn mặt như bộ ba còn lại thì Honor 8A còn được trang bị cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng giúp máy tăng cường bảo mật và sự thuận tiện trong thao tác. 

Máy được trang bị màn hình IPS LCD 6,09 inch HD+ cùng chip Helio P35 tám nhân với RAM 2GB và bộ nhớ 32GB. 

Bên cạnh màn hình tràn viền rộng rãi tối ưu trải nghiệm “nhìn” thì Honor 8A cũng thể hiện phần “nghe” thú vị với loa ngoài SmartPA công suất cao cho âm lượng lớn hơn đáng kể so với đối thủ cùng tầm. 

Máy chạy Android 9.0 với EMUI 9 và viên pin Li-Po 3.020mAh đủ sức duy trì thời gian sử dụng khoảng 1 ngày làm việc.