Tất cả các nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn tại Việt Nam và một số chuỗi nhỏ hơn đã chính thức cho đặt hàng trước những chiếc Galaxy S10 sắp ra mắt của Samsung. Mặc dù chỉ mới có thông tin rò rỉ nhưng đã có gần 1.000 đơn đặt hàng trước những chiếc máy dòng S mới trên hai hệ thống Thế Giới Di Động và FPT Shop trong ngày đầu tiên cho đặt hàng hôm 11/2.

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã cho đặt trước những chiếc Galaxy S10.

Phải chờ đến ngày 20/2 Galaxy S10 ra mắt tại Mỹ mới có những thông tin chính xác nhất về các máy, tuy nhiên những hình ảnh và thông tin rò rỉ cho thấy Samsung đã lột xác cho thế hệ S mới cả về thiết kế lẫn tính năng.

Theo đúng chu kỳ hai năm, những chiếc S10 sắp tới khác hoàn toàn với S9. Trước đó, Galaxy S8 có những thay đổi lớn ở màn hình nhưng S9 không khác biệt mấy về ngoại hình. Galaxy S6 cũng khác hoàn toàn so với S5 nhưng S7 chỉ có vài thay đổi nhỏ ở vẻ ngoài. Sự khác biệt ở thiết kế dòng S và những tính năng mới chắc chắn sẽ thu hút người dùng hơn so với trước.

Theo các hình ảnh rò rỉ, dòng S10 đã có những thay đổi lớn ở màn hình, cụm camera, cảm biến vân tay, và chắc chắn cấu hình cũng mạnh mẽ hơn.

Màn hình Infinity kiểu mới

Galaxy S8 từng khởi đầu trào lưu màn hình vô cực Infinity, mang đến trải nghiệm cực tốt và sau đó trở thành chuẩn màn hình cho smartphone cao cấp và trung cấp về sau. Đến thế hệ S10, một màn hình Infinity mới cũng được giới thiệu, có khả năng được gọi là Infinity-O.

Màn hình Infinity mới trên Galaxy S10.

Samsung hồi năm ngoái đã đưa ra 4 định nghĩa khác nhau về màn hình Infinity dựa trên hình dạng của camera selfie đặt phía trước màn hình. Với cụm camera được thiết kế tròn, lệch sang một bên màn hình được gọi là màn hình Infinity-O, đúng với thiết kế rò rỉ của những chiếc Galaxy S mới.

Theo đó, Galaxy S10 sẽ có màn hình tràn viền kiểu mới, gia tăng hơn nữa diện tích hiển thị. Điều này có được do cụm camera trước được thu nhỏ lại thành một vòng tròn (hoặc hai vòng tròn trên Galaxy S10 Plus). Trước đó, camera trên S9 nằm ở phần viền phía trên màn hình, khiến phần viền này dày lên. Với thiết kế mới, thường được biết đến với tên gọi “màn hình đục lỗ”, Galaxy S10 sẽ mang đến trải nghiệm hiển thị tốt hơn so với S9.

Thay đổi lớn nhất trên màn hình S10 là phần viền phía trên được làm cực kỳ mỏng. Kết hợp với phần viền phía dưới và hai cạnh đã được làm mỏng từ thế hệ trước khiến màn hình này tiến gần tới mức hoàn hảo, tức phần hiển thị gần như phủ kín diện tính phía trước.

Sẽ có 3 kích thước màn hình, theo các thông tin rò rỉ, gồm 5,8 inch, 6,1 inch, 6,4 inch tương ứng với các mẫu Galaxy S10e, S10, S10 Plus.

Cảm biến vân tay bên trong màn hình

Galaxy S8 tạo nên cú đột phá về màn hình do đưa cảm biến vân tay ra phía sau, đồng thời làm mỏng lại phần viền nơi thường đặt cảm biến này, tạo nên cảm giác “vô cực” ở phía dưới màn hình.

Trên S10, Samsung hoàn toàn có thể áp dụng lại cách thức này nhưng hãng đã không làm vậy, và đưa cảm biến vân tay vào ngay trong màn hình đúng theo trào lưu hiện nay. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cho biết cảm biến vân tay trong màn hình S10 có thể đọc vân tay dạng 3D, khác với cảm biến đọc hình ảnh 2D như trên vài smartphone khác.

Cảm biến vân tay trong màn hình của S10.

Nếu có thể đọc hình ảnh 3D của vân tay, chắc chắn việc nhận diện sẽ bảo mật hơn, chính xác hơn và có thể nhanh hơn.

Những cải tiến về camera

S9 Plus được trang bị cụm camera kép zoom 2x cho chất lượng ảnh đẹp và khả năng zoom, xoá phông hữu ích, tuy nhiên S10 Plus sẽ làm được nhiều hơn.

Theo hình ảnh trên mạng, S10 Plus sẽ có 3 camera sau. Chắc chắn cụm camera này thừa hưởng kinh nghiệm sản xuất nhiều camera trên Galaxy A7, A9 gần đây, và bổ sung thêm nhiều tính năng mới hơn so với bất kỳ chiếc máy nào trước đó.

Hình ảnh có thể là Galaxy S10 Plus với camera kép phía trước và cụm 3 camera sau.

Cụm camera của S10 Plus được cho là để chụp ảnh góc rộng, chụp ảnh tele và một camera với tiêu cự thông thường. Các camera sẽ có độ phân giải 12MP, 16MP, 13MP. Trong đó, một camera có thể tự thay đổi khẩu độ f/1.2-2.4 tương tự trên S9 Plus để thu được sáng nhiều hơn phục vụ chụp đêm chẳng hạn. Một camera khác sẽ chụp góc rộng 123 độ, camera còn lại có khẩu độ f/2.4 sẽ chụp hình ảnh thông thường.

Cụm camera selfie của S10 Plus có thể có đến 2 camera, chưa biết sẽ dùng để chụp góc rộng hay xoá phông hay chức năng gì khác. Tin đồn còn cho biết camera này có thể ghi hình độ phân giải 4K.

Trong khi đó, Galaxy S10 có thể có camera kép phía sau và camera đơn phía trước, tuy vậy một vài hình ảnh rò rỉ không loại bỏ khả năng S10 sẽ có 3 camera sau.

Galaxy S9 có camera selfie đơn, và chưa biết cụm camera sau sẽ có 2 hay 3 camera.

Chắc chắn các camera trên dòng S mới phải được hỗ trợ Scene Optimizer (Tối ưu hoá cảnh chụp), giúp nhận diện các khung cảnh phổ biến, sau đó tối ưu hoá độ sáng, độ tương phản, chi tiết,... để ảnh chụp đẹp hơn. Tính năng này Samsung đã đưa lên Note 9, vốn được các hãng khác gọi là Trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ trong việc chụp ảnh.

Cấu hình mạnh nhất từ trước đến nay

Tất nhiên S10 sẽ vượt Note 9 hay S9 để sở hữu các thông số kỹ thuật ấn tượng. Galaxy S10 được cho là sẽ dùng chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820 (tuỳ thị trường), đều là các con chip mới và mạnh nhất.

Exynos 9820 sẽ được dùng trên dòng S mới.

Việt Nam chắc chắn sẽ dùng phiên bản Exynos. Exynos 9820 sẽ có hiệu năng tăng 20% ở lõi đơn, 15% khi xử lý đa lõi, và tăng 40% về khả năng xử lý pin so với Exynos 9810 trên dòng S9.

Cấu hình phổ biến của S10 sẽ là RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB hoặc 512GB kết hợp cùng thẻ nhớ. Nhưn theo thông tin trên một số website của các nhà bán lẻ Việt Nam, sẽ có phiên bản bộ nhớ RAM lên đến 12GB, với bộ nhớ trong 1TB, kết hợp với khe cắm thẻ nhớ có thể tăng bộ nhớ tổng cộng lên 1,5TB. Chắc chắn cấu hình này “khủng” hơn bất kỳ chiếc Samsung nào trước đây và kể cả so với các smartphone khác trên thị trường.

Các thông tin cũng cho biết pin của Galaxy S10 có các mức 4.000mAh, 3.500mAh và 3.100mAh. Mức pin 4.000mAh, có lẽ của S10 Plus, tương đương với pin của Galaxy Note 9 mới đây, hứa hẹn cho thời gian dùng máy thoải mái hơn.

Ngoài ra, bên cạnh mặt lưng kính, phiên bản đặc biệt của Galaxy S10 Plus có thể sẽ dùng vật liệu gốm. Trong khi đó, Galaxy S10e giá rẻ hơn được cho là sẽ có rất nhiều màu sắc khác nhau. Dù vậy, các phiên bản đặc biệt hay màu sắc rực rỡ có lẽ sẽ được Samsung tung ra sau đó, có lẽ chưa bán vào ngày mở bán dự kiến vào hôm 8/3 tới.

Hiện tại, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã cho khách đặt trước các máy Galaxy S10 với các mức giá dự kiến 22,99 triệu, 25,99 triệu và 30,99 triệu đồng, giao hàng vào ngày 7/3.