5 mẫu smartphone độc đáo, có tiền cũng khó mua tại Việt Nam - 1

Huawei P50 Pro

- P50 Pro là smartphone cao cấp đầu tiên sử dụng nền tảng HarmonyOS do Huawei tự phát triển. Do lệnh cấm vận từ chính quyền Mỹ, phiên bản P50 Pro bán tại thị trường Trung Quốc sẽ chỉ được trang bị chip Kirin 9000 4G thế hệ cũ. Trong khi đó, phiên bản quốc tế sẽ được trang bị chip Snapdragon 888, nhưng bị cắt đi modem 5G. Máy có màn hình 6,6 inch, tần số làm tươi 120 Hz, sử dụng tấm nền OLED. Chia sẻ với Dân trí, đại diện Huawei cho biết, hiện tại hãng chưa có kế hoạch đưa smartphone này về thị trường Việt Nam. Do đó, người dùng hiện chỉ có thể có thể mua máy thông qua một số cửa hàng bán điện thoại xách tay. Tuy nhiên, số lượng máy được đưa về khá ít và mức giá cũng tương đối cao.

5 mẫu smartphone độc đáo, có tiền cũng khó mua tại Việt Nam - 2

Xiaomi Mi Mix Fold

- Đây là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi. Thiết kế tổng thể của máy có khá nhiều nét tương đồng với mẫu Galaxy Z Fold3 từ Samsung. Toàn bộ phần mặt lưng và khung viền kim loại được hoàn thiện dạng bóng, khá trơn và dễ bám bụi trong quá trình sử dụng. Phần màn hình chính của máy có kích thước 8,1 inch, trong khi đó phần màn hình phía ngoài có kích thước 6,52 inch. Điểm hạn chế là mẫu máy này sẽ không thể gập mở theo mọi góc độ giống như Galaxy Z Fold2. Hiện tại, Mi Mix Fold cũng chỉ được bán giới hạn tại thị trường Trung Quốc.

5 mẫu smartphone độc đáo, có tiền cũng khó mua tại Việt Nam - 3

LG Velvet 2 Pro

- Đây được biết đến là smartphone cuối cùng của LG. Mẫu máy này không được hãng chính thức bán ra thị trường. Thay vào đó, LG chỉ sản xuất khoảng 3.000 thiết bị và bán cho các nhân viên với mức giá 170 USD/chiếc (khoảng 3,9 triệu đồng). Vì thế, việc mua được mẫu máy này tương đối khó, mức giá của nó tại thị trường "chợ đen" cũng bị đẩy lên cao. Velvet 2 Pro có màn hình kích thước 6,8 inch, sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120 Hz. Mẫu máy này chỉ được trang bị duy nhất một phím vật lý ở đỉnh máy. Các thông số phần cứng khác của máy bao gồm bộ xử lý Snapdragon 888, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB, viên pin đi kèm có dung lượng 4.500 mAh.

5 mẫu smartphone độc đáo, có tiền cũng khó mua tại Việt Nam - 4

Lenovo Legion 2 Pro

- Thiết bị này được Lenovo phát triển dành riêng cho người dùng yêu thích chơi game. Legion Phone 2 Pro được trang bị chip Snapdragon 888, RAM từ 8 GB cho bản tiêu chuẩn, nâng lên đến 18 GB cho bản cao cấp nhất. Thiết kế của máy cũng khá độc đáo khi cụm camera được đặt ở chính giữa mặt lưng. Đây cũng là vị trí đặt của cụm đèn LED RGB, tạo điểm nhấn cho thiết kế của máy. Bên cạnh đó, mẫu máy này còn được trang bị một camera thò thụt ở cạnh bên, cho phép người dùng vừa chơi game, vừa livestream hình ảnh bản thân. Hiện tại, mẫu máy này chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.

5 mẫu smartphone độc đáo, có tiền cũng khó mua tại Việt Nam - 5

Asus Smartphone for Snapdragon Insiders

- Mẫu máy này là sản phẩm hợp tác giữa Asus và nhà sản xuất chip Qualcomm, dành riêng cho những người dùng tham gia chương trình trải nghiệm thiết bị mới của hãng. Ban đầu, máy được phát triển dành riêng cho người dùng tham gia vào chương trình trải nghiệm trước sản phẩm Snapdragon Insiders, nhưng sau đó đã được bán ra tại một số thị trường. Asus Smartphone for Snapdragon Insiders có cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 888, RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB, hỗ trợ kết nối 5G.

(Theo Dân Trí)

Những smartphone 5G có mức giá dễ mua mùa dịch

Những smartphone 5G có mức giá dễ mua mùa dịch

Các điện thoại này có mức giá dễ tiếp cận, đều có kết nối 5G, phù hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau.