Raevon Terrell Parker chính là người đàn ông kiện Apple với lý do trên. Theo AppleInsider, đơn kiện được nộp vào ngày 1/6 tại Tòa án Đông Missouri (Mỹ) với cáo buộc Apple giữ lại chiếc iPhone của Parker khi nó được sửa tại một Apple Store vào tháng 10/2018.

Apple bi kien vi giu lai iPhone 7 cua nguoi dung anh 1

Một người dùng đã kiện Apple với lý do không giống ai, đòi bồi thường "2 nghìn tỷ 900 USD và món đồ vô giá". Ảnh: AppleInsider.

Parker đến Apple Store Saint Louis Galleria để sửa chiếc iPhone 7 bị lỗi. Dù nó đã được sửa, Parker nói rằng nhân viên cửa hàng đã "giữ lại sản phẩm bằng cách lừa dối nguyên đơn về việc chiếc điện thoại ấy có một tính năng mới lần đầu xuất hiện" bằng cách đề nghị đổi một chiếc iPhone mới cho anh.

Hồ sơ liên quan cho thấy Parker từng kiện Apple vì một số vấn đề xảy ra trên điện thoại như mất đi thiết lập cài đặt, "bị đặt lại mật khẩu" và tải lại một số giao dịch trên App Store.

Trong đơn kiện, Parker nói rằng "tính năng mới" bao gồm việc iPhone được thiết lập để "bỏ qua một số tùy chọn màn hình khởi động nhất định", cho phép iPhone "giao tiếp với thiết bị khác một cách nhanh và chính xác hơn".

Dòng chữ ghi đậm yêu cầu Apple bồi thường cho Parker vì anh là người "phát hiện ra tính năng Group FaceTime".

Apple bi kien vi giu lai iPhone 7 cua nguoi dung anh 2

Lý do nộp đơn kiện theo lời kể của Parker. Ảnh: AppleInsider.

Những tính năng trên được Parker cho là "hỗ trợ Apple trong việc tạo ra iOS 12", và anh nên được bồi thường vì iPhone của mình là chiếc điện thoại đầu tiên có chúng.

Trong đơn kiện trước đó được nộp vào 28/3/2019, Parker đã yêu cầu Apple bồi thường khoản tiền tương đương chiếc iPhone 7 "đặc biệt" của anh là một nghìn tỷ USD, iOS 12 là một nghìn tỷ USD, "tâm lý của Raevon Terrell Parker" là "vô giá USD", tức là "2 nghìn tỷ vô giá USD".

Không chỉ vậy, Parker còn đòi thêm 900 USD tiền thuê chiếc iPhone 7 từ Apple, nâng tổng số tiền mà Táo khuyết phải bồi thường là "2 nghìn tỷ 900 USD và món đồ vô giá".

Vụ kiện ấy đã bị bác bỏ vào tháng 5/2019, sau khi Apple thuyết phục thành công thẩm phán rằng khiếu nại không đưa ra được yêu cầu cho thẩm phán xử lý. Trong vụ kiện mới hơn, Parker bổ sung rằng anh sở hữu bằng sáng chế cho "iOS 12.0.1 hoặc mới hơn" và "iOS 13.0.1 hoặc mới hơn".

Một lần nữa, Parker muốn được Apple bồi thường một nghìn tỷ USD do anh phải "nhập viện, đi lại, đau khổ, tủi nhục, bối rối và bị phỉ báng".

Hiện chưa có ngày cả 2 phải ra tòa để vụ kiện được tiếp tục.

(Theo Zing)