Thông báo được Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng bang Sao Paulo (Brazil) - Procon-SP đưa ra mới đây cho biết Táo khuyết sẽ bị phạt khoảng 2 triệu USD vì loại bỏ củ sạc trong hộp đựng iPhone 12. Ngoài ra, Apple cũng bị cáo buộc nhiều hành vi khác như “quảng cáo sai sự thật và các điều khoản bất hợp lý"…

Apple bán iPhone 12 không củ sạc nên bị phạt tiền

Hồi tháng 10/2020, Apple khiến thị trường di động tranh cãi khi ra mắt dòng iPhone 12 tuy nhiên các máy bán ra đều bị loại bỏ cục sạc và tai nghe EarPods. Quyết định trên của Apple khiến một bộ phận không nhỏ người dùng phản đối. Thậm chí, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng bang Sao Paulo cũng lên tiếng yêu cầu Apple cung cấp bộ sạc cho iPhone 12 nếu không sẽ phải đối mặt với tiền phạt.

Lý giải cho quyết định trên, Apple đưa ra thông điệp hãng này bỏ đi hai phụ kiện trên là để “bảo vệ môi trường”. Không có cục sạc giúp các bao bì hộp đựng thiết bị mới nhỏ gọn hơn, điều đó giúp tăng thêm 70% sản phẩm được đưa lên phương tiện vận chuyển, qua đó giúp giảm lượng chất thải điện tử cũng như giảm lượng khí thải vào khí quyển.

Tuy nhiên, với các Fan (người hâm mộ) iPhone lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu một siêu phẩm không có đồ sạc pin. Người dùng dù muốn hay không cũng buộc phải bỏ thêm tiền để mua cục sạc cho máy với khoản chi phí không hề rẻ ở mức 40 USD. Rõ ràng, kết quả dễ nhìn thấy nhất cho việc loại bỏ cục sạc khi bán iPhone 12 lại mang tới cho Apple nguồn doanh thu cao hơn nhiều.

Được biết, Apple không chỉ áp dụng việc loại bỏ cục sạc trên iPhone 12 mà sẽ áp dụng cả trên các dòng iPhone cũ hơn mà hãng này đang phân phối chính thức như iPhone 11, iPhone XR hay iPhone SE (2020).

(Theo cand.com.vn)

iPhone 12 bị dân mạng Việt Nam châm biếm vì không bán kèm củ sạc

iPhone 12 bị dân mạng Việt Nam châm biếm vì không bán kèm củ sạc

Sự kiện ra mắt iPhone 12 đã trở thành tâm điểm chú ý của người Việt trong 24 giờ qua, đặc biệt là chi tiết Apple sẽ không bán kèm củ sạc cho chiếc iPhone thế hệ mới nhất này.