Kể từ thời điểm giới thiệu camera tele 2x đầu tiên trên iPhone 7 Plus vào năm 2016, cho tới nay, camera tele trên iPhone không có quá nhiều khác biệt về tiêu cự ống kính. Trong khi các đối thủ từ Android đã sở hữu những ống kính tele 10x như Huawei P40 Pro Plus.

Vào ngày 17/2, Apple đã nộp một bằng sáng chế cho Văn phòng Sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ. Nội dung bằng sáng chế cho thấy một thiết kế hoàn toàn mới về hệ thống camera trên iPhone. Thiết kế camera mới này cho phép hệ thống ống kính có thể thu phóng “gọn gàng” hơn.

{keywords}

Về cơ bản, đây là một hệ thống thấu kính có thể gấp lại nhờ vào việc xếp chồng nhiều thấu kính, gương và lăng kính thành một nhóm nhỏ. Trong nhóm này, các thành phần sẽ tương tác lẫn nhau để thay đổi độ dài tiêu cự.

Có ít nhất ba nhóm thấu kính có thể di chuyển được trong hệ thống thấu kính, điều này cho thấy cả ba ống kính đều có thể thu phóng. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là kết quả trên bằng sáng chế chứng tỏ Apple đang nghiên cứu về công nghệ này. Chúng ta chưa thể chắc chắn liệu ống kính đó có được đưa vào iPhone hay không?

Cơ chế mà Apple đang nghiên cứu rất giống với ống kính gập trên Samsung Galaxy S22 Ultra. Chiếc Flagship Android này có thể thu phóng tới 10x qua ống kính và thu phóng kỹ thuật số lên tới 100x. Nếu như bằng sáng chế thành công, đây sẽ là bước tiến vượt trội so với ống kính tele 3x trên iPhone hiện nay.

Thái Hoàng (Theo Stuff)

iPhone 14 với camera trước "viên nhộng" sẽ như thế nào?

iPhone 14 với camera trước "viên nhộng" sẽ như thế nào?

Camera trước dạng "viên nhộng" của iPhone 14 sẽ tạo ra nhiều khoảng trống hơn trên màn hình. Từ đó, Apple có thể hiển thị nhiều thông tin hơn trên thanh status, không như iPhone 13 không thể hiển thị phần trăm pin cụ thể.