Apple đã chứng kiến ​​một vài con số ấn tượng liên quan đến doanh số của dòng iPhone 13 và giờ đây, công ty dự báo sẽ đạt doanh số ấn tượng trong quý hiện tại, tức là từ tháng 10 đến tháng 12/2021.

Bất chấp thiếu chip và nguồn cung khan hiếm, Apple vẫn sẽ bán được 80 triệu chiếc iPhone trong quý Q4/2021 - Ảnh 1.

Theo nhà phân tích Daniel Ives đến từ Wedbush, Apple ước tính sẽ bán được hơn 80 triệu chiếc iPhone trong quý nghỉ lễ tới và đây cũng là quý tài chính đầu tiên của Apple trong năm 2022.

Trong ghi chú, Ives viết: "Bất chấp sự thiếu hụt chip và các vấn đề liên quan đến logistic, Apple (và mọi nhà cung cấp công nghệ, ô tô và bán lẻ khác) đang phải đau đầu tìm hướng giải quyết, chúng tôi đang thấy xu hướng nhu cầu lớn ở cả Mỹ và Trung Quốc đối với iPhone 13. Đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy Apple có thể cán mốc 80 triệu chiếc iPhone bán ra trong quý nhờ sức mua từ phiên bản Pro".

Cần lưu ý thêm rằng từ Black Friday tới Giáng sinh, công ty có thể bán được 40 triệu chiếc iPhone. Không chỉ vậy, công ty còn dự kiến bán được tới 100 triệu chiếc Apple AirPods trong quý này.

Bất chấp thiếu chip và nguồn cung khan hiếm, Apple vẫn sẽ bán được 80 triệu chiếc iPhone trong quý Q4/2021 - Ảnh 2.

Điều này phù hợp với những gì hãng tư vấn J.P.Morgan đã dự đoán dựa trên thời gian giao hàng của dòng iPhone 13. Hãng tư vấn J.P.Morgan cũng nhắc đến việc khung thời gian giao hàng của các mẫu iPhone ngày càng dài và cầu đang vượt cung khoảng 15%.

Việc sản xuất iPhone của Apple giống như nhiều sản phẩm khác đang chịu ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip toàn cầu. Thời gian giao hàng ước tính của iPhone 13 đã kéo dài nhiều tuần và tiêu tốn của công ty tới 6 tỷ USD.

Các nhà cung cấp của Apple đã cố gắng giảm bớt sự thiếu hụt các thành phần nhất định và nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và hoạt động sản xuất hồi sinh, tình trạng thiếu hàng có thể sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Gizmochina)

Apple “trảm” iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13

Apple “trảm” iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13

Apple phải hy sinh tới 50% sản lượng iPad xuất xưởng, để đảm bảo có đủ linh kiện cho sản xuất iPhone 13.