Thương hiệu tái khởi động mẫu thiết kế đình đám này chính là Unihertz, trụ sở tại Hồng Kông, vốn rất thành công với một số mẫu máy có thiết kế ăn theo BlackBerry. Trước đó, Unihertz đã “trình làng” mẫu điện thoại Unihertz Titan có thiết kế giống với chiếc BlackBerry Passport.

{keywords}

Unihertz Titan có kích thước lớn hơn cùng với cải tiến công nghệ vượt trội hơn đã gây sự chú ý cho giới công nghệ tại thời điểm nó ra mắt. Lần này, Unihertz đang phát triển một mẫu điện thoại gợi nhớ đến mẫu BlackBerry Key 2.

Trong một video được đăng tải vào ngày 8/4, Unihertz đã điểm qua một số sản phẩm của hãng từ Jelly Pro (2017) cho tới TickTock (2021). Trong những giây cuối cùng, Unihertz đã “hé lộ” một mẫu smartphone có bàn phím trong năm 2022.

Đối với những người đã từng dùng qua dòng Key của BlackBerry, thật không khó để nhận ra thiết kế bàn phím của sản phẩm Unihertz mới này có sự tương đồng với chiếc BlackBerry Key 2 đình đám ngày nào.

Cho tới thời điểm hiện tại, trang chủ của Unihertz đã chính thức đăng tải hình ảnh hoàn chỉnh của sản phẩm mang tên gọi TiTan Slim. 

Không nằm ngoài dự đoán, TiTan Slim có ngoại hình tương đồng với BlackBerry Key 2, điểm khác biệt rõ ràng nhất đến từ phần trackpad lớn định vị thương hiệu cho Unihertz. Hiện, thông số cấu hình và ngày ra mắt vẫn được giữ kín.

Unihertz không phải là thương hiệu duy nhất cố gắng hồi sinh BlackBerry. Onward Mobility là công ty mới nhất dự định làm sống lại thương hiệu BlackBerry. Tuy nhiên, dự án này sớm đi vào dĩ vãng vì thiếu giấy phép sản xuất.

Thái Hoàng

BlackBerry đối mặt với bê bối liên quan đến BlackBerry 10 trong quá khứ

BlackBerry đối mặt với bê bối liên quan đến BlackBerry 10 trong quá khứ

Mặc dù đã “giã từ” thị trường smartphone, BlackBerry vẫn phải giải quyết vụ kiện liên quan đến dòng điện thoại BlackBerry 10 từ năm 2013.