Vừa qua iPhone 6 Plus đã được Apple đưa vào danh sách thiết bị bắt đầu ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế. Và cũng chỉ còn khoảng chưa đầy 1 năm nữa trước mẫu điện thoại này thực sự "hết đát". Vì thế người dùng sở hữu các thế hệ iPhone kế cận cũng đang bắt đầu phải tìm hiểu về thời hạn sửa chữa.

Theo quy định mới nhất, người dùng một sản phẩm iPhone, iPad, iPod, Mac, hay Apple TV có thể được sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế chính hãng từ cửa hàng Apple, hay cửa hàng ủy quyền, trong thời hạn 5 năm kể từ khi "nhà Táo" ngừng bán thiết bị đó.

Thời hạn dịch vụ vụ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế có thể kéo dài thêm 2 năm, nếu như linh kiện vẫn còn. Quá 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "hết hạn" (obsolete) và không thể được Apple hỗ trợ nữa. Trong thời hạn từ 5 đến 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "đồ cũ" (vintage).

Các mẫu iPhone ngừng bán khi nào?

Như vậy thời điểm ngừng hỗ trợ sửa chữa của các mẫu iPhone liên quan mật thiết với thời điểm ngừng bán, cụ thể là bằng 5 năm kể từ thời điểm ngừng bán. Dưới đây là bảng thống kê mới nhất về thời điểm ngừng bán các mẫu iPhone cũ (theo endoflife.date):

Mẫu iPhone Thời điểm ngừng bán
iPhone 6S, iPhone 6S Plus 12/9/2018
iPhone SE 2016 12/9/2018
iPhone X 12/9/2018
iPhone 7, iPhone 7 Plus 10/9/2019
iPhone XS, iPhone XS Max 10/9/2019
iPhone 8, iPhone 8 Plus 15/4/2020
iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max 13/10/2020

Anh Hào

Quy định thời hạn sửa chữa iPhone như thế nào?

Quy định thời hạn sửa chữa iPhone như thế nào?

Quá thời hạn 7 năm, iPhone sẽ được xếp vào danh sách "obsolete" và không thể được Apple hỗ trợ nữa. Trong thời hạn từ 5 đến 7 năm, thiết bị được xếp vào danh sách "vintage".