Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav - tuyên bố sẽ sản xuất smartphone có kết nối 5G.

Tại bài viết này, dù khẳng định 5G dành cho thế giới kết nối vạn vật IoT trong tương lai, các dịch vụ mang tính thời gian thực với độ trễ thấp, tuy nhiên ông Quảng khẳng định không đứng ngoài cuộc trong trào lưu smartphone 5G.

{keywords}
Bkav khẳng định Bphone thế hệ tiếp theo sẽ có kết nối 5G.

Trả lời ICTnews, đại diện truyền thông Bkav khẳng định thế hệ Bphone sắp tới sẽ có kết nối 5G. Ngoài ra, Bkav sẽ sản xuất điện thoại cao cấp. Song cụ thể thời gian ra mắt sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ. Người này cũng không nói có ra mắt Bphone trong năm nay hay không.

Theo thông lệ, Bkav sẽ ra mắt Bphone mới hàng năm kể từ năm 2015. Tháng 5 năm ngoái, Bkav ra mắt 4 mẫu máy B40, B60, B86 và B86s. Trong đó, B40 và B60 nhiều lần trì hoãn, chưa ra mắt thị trường, và sau đó được thay đổi để trở thành smartphone chuyên về bảo mật, bán sang châu Âu - theo ông Quảng.

5G đang trở thành từ khoá quan trọng tại Việt Nam hai năm gần đây ở lĩnh vực viễn thông. Cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone đều đang thử nghiệm phát sóng 5G ở những khu vực trung tâm TP.HCM và Hà Nội. Các nhà mạng đang tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng này.

Một số smartphone tại Việt Nam đã được đăng ký với nhà mạng để có thể kết nối 5G. Các mẫu máy tiêu biểu có: Samsung dòng S21, Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus). Dòng iPhone 12 dù chưa chính thức nhưng một số người cũng đã bắt sóng 5G.

Hiện nay trên thị trường, có khoảng trên 20 smartphone có hỗ trợ 5G, với giá bán từ 6 triệu đồng trở lên.

Hải Đăng

 

CEO Bkav lý giải khúc mắc trong hợp đồng bán Bphone ra châu Âu

CEO Bkav lý giải khúc mắc trong hợp đồng bán Bphone ra châu Âu

Bị nghi ngờ nguỵ tạo hợp đồng bán Bphone sang châu Âu, ông Nguyễn Tử Quảng lên tiếng giải thích.