Nhìn vào mẫu iPhone đời đầu có thể là một chuyến đi thú vị vào quá khứ và để hiểu thêm về những gì đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Apple có thể đã phải làm để biến iPhone thành hiện thực. Mẫu iPhone đời đầu này có rất nhiều yếu tố có thể bạn sẽ không bao giờ kì vọng có thể thấy trong một chiếc smartphone thực sự.

Chẳng ai ngờ những chiếc iPhone hào nhoáng lại có khởi đầu như thế này Ảnh 1
Những chiếc iPhone hào nhoáng của hiện tại... Ảnh: The Verge
Chẳng ai ngờ những chiếc iPhone hào nhoáng lại có khởi đầu như thế này Ảnh 2
... lại có khởi đầu hết sức bình dị như thế này. Ảnh: The Verge

Những tấm hình chụp lại mẫu máy iPhone M86 mới đây đã bất ngờ được The Verge đăng tải. Chúng cho thấy về cơ bản đội ngũ của Apple đã làm việc với một bảng mạch gắn màn hình khi phát triển chiếc iPhone đầu tiên. Trong những hình ảnh này, người dùng có thể thấy rất nhiều thành phần quen thuộc như các phụ kiện kết nối, cộng mạng LAN, thẻ SIM, jack cắm tai nghe 3,5 mm…

Chẳng ai ngờ những chiếc iPhone hào nhoáng lại có khởi đầu như thế này Ảnh 3
Ảnh: The Verge

Theo The Verge, mẫu iPhone M86 này đã được sử dụng bởi các kĩ sư khi họ phát triển phần mềm iOS phiên bản đầu tiên (ngay cả trước khi nó có tên gọi là iOS) và được dùng để thử nghiệm các chức năng sóng radio. 

Chẳng ai ngờ những chiếc iPhone hào nhoáng lại có khởi đầu như thế này Ảnh 4
Ảnh: The Verge

Sở dĩ những người am hiểu về Apple có thể nhận ra ngay đâu là một mẫu máy thử nghiệm nhờ bảng mạch màu đỏ của nó, trong khi đó ở các phiên bản bảng mạch thương mại của Apple, chúng thường có màu xanh lá hoặc xanh nước biển. Mẫu iPhone này cũng có một số linh kiện từ nhiều công ty khác, ví dụ như chip và module nhớ của Samsung cùng với đó là nhiều con chip khác của Intel, Infineon, CSR, Marvell, và Skyworks.

(Theo Saostar)

Apple đang muốn "giết" iPhone xách tay tại Việt Nam?

Apple đang muốn "giết" iPhone xách tay tại Việt Nam?

Apple có thể sẽ bán ra đồng thời cả 4 mẫu iPhone 12 tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 12 tới, nhằm hạn chế sự phát triển của máy xách tay.