Nokia vốn được biết đến với dòng điện thoại "cục gạch" với độ bền rất tốt. Ít người biết rằng hãng đã suýt ra mắt một mẫu điện thoại cơ bản chạy hệ điều hành Android.

Tháng 9/2019, một video trên YouTube đã rò rỉ hình ảnh điện thoại Nokia chạy nền tảng Android. Cùng lúc đó, nhiều người phát hiện mẫu điện thoại Nokia mang mã TA-1208 trên web Wi-Fi Alliance. Danh sách này còn tiết lộ thiết bị có tên gọi Nokia 400 khi phát hành và chạy hệ điều hành Android, hay đúng hơn là GAFP, viết tắt của Google Android for Feature Phones (Google Android cho điện thoại cơ bản).

Chiec dien thoai Nokia khong the ra mat anh 1

Hệ điều hành Android trên mẫu điện thoại nút bấm của Nokia. Ảnh: Calyx Hikari.

Chiếc điện thoại này được thiết kế tương tự như các mẫu phổ thông khác của Nokia với màn hình cỡ nhỏ, bàn phím T9 và thân máy polycarbonate mờ. Điện thoại có mặt sau có thể tháo rời với một camera duy nhất được gắn ở trung tâm và đèn flash bên cạnh. Ở cạnh dưới, chiếc điện thoại có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng micro-USB để sạc lẫn đồng bộ dữ liệu. Mặt sau có khay thẻ SIM và một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng.

Sau khi khởi động, máy sẽ có giao diện mở khóa tương tự như những mẫu điện thoại Android khác. Thiết bị này không được trang bị màn hình cảm ứng nên bạn phải mở khóa bằng bàn phím. Màn hình chính chiếc điện thoại có các biểu tượng của Google Chrome, YouTube, Chia sẻ và Máy ảnh cùng với một nút ở giữa để mở ngăn ứng dụng.

Thay vì các nút điều hướng của Android, Nokia 400 bao gồm các nút Cảnh báo, Chọn và Cài đặt bên dưới khay biểu tượng. Khi mở ứng dụng cài đặt bạn sẽ thấy thiết bị có hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth. Đồng thời phần cài đặt sẽ tương tự như các mẫu điện thoại Android khác.

Chiec dien thoai Nokia khong the ra mat anh 2

Giao diện chọn ứng dụng trên Nokia 400. Ảnh: Calyx Hikari.

Kho ứng dụng của mẫu điện thoại này bao gồm Máy tính, Lịch, Trình quản lý tệp, Trình dọn dẹp tệp, Đồng hồ, Thư viện, Danh bạ, Radio, Google Maps, WhatsApp và nhiều app khác. Nó cũng bao gồm một số trò chơi có tên là Proxx, Snake và Khủng long Chrome nổi tiếng.

Theo thông tin trong phần Giới thiệu của điện thoại, thiết bị này chạy hệ điều hành Android 8.1.0 Oreo với các bản vá bảo mật vào tháng 8/2019. Ngoài ra, Nokia 400 được trang bị 512 MB RAM.

Một số video trên YouTube cho rằng Nokia 400 được cho là hướng đến thị trường Ấn Độ trước khi bị HMD Global và Google khai tử.

(Theo Zing)

Vì sao Nokia từ bỏ smartphone cao cấp?

Vì sao Nokia từ bỏ smartphone cao cấp?

Trong khi các hãng smartphone vẫn đều đặn ra mắt những mẫu đầu bảng, Nokia dường như đã bỏ quên thói quen đó.