Tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra tối 11/8 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã trình làng bộ đôi smartphone màn hình gập mới của hãng bao gồm Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Dự kiến, hai mẫu máy này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/8 tới. Tuy nhiên, dù chưa mở bán, bộ đôi này đã loạn giá tại Việt Nam.

Tham khảo tại các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop, chiếc Galaxy Z Fold3 có mức giá dự kiến khoảng 44 triệu đồng cho phiên bản 256 GB và 47 triệu đồng cho phiên bản 512 GB. Trong khi đó, mức giá dự kiến cho mẫu Galaxy Z Flip3 là 26 triệu cho bản 128 GB và 28 triệu đồng cho bản 256 GB.

Chưa mở bán, Galaxy Z Fold3 đã loạn giá tại Việt Nam - 1

Galaxy Z Fold3 có mức giá dự kiến từ 44 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Đối với những khách hàng đặt trước máy từ ngày 12-18/8, người dùng sẽ được tặng kèm hàng loạt quà tặng như bao da kèm bút S Pen, phiếu mua phụ kiện trị giá 3 triệu đồng, gói bảo hành 2 năm hay thậm chí là được trừ trực tiếp 2 triệu đồng khi thanh toán qua VNPAY-QR.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Dân trí, người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể mua được bộ đôi Samsung Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với mức giá thấp hơn khoảng 4-5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Theo đó, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hnam Mobile, Hoàng Hà Mobile,... người dùng có thể lựa chọn mua sản phẩm mà không nhận quà tặng kèm theo. Lúc này, chiếc Galaxy Z Fold3 sẽ được bán ra với mức giá từ 39-40 triệu đồng, tùy theo mức chiết khấu của từng cửa hàng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên giá bán của một sản phẩm điện thoại cao cấp bị loạn dù chưa chính thức bán ra. Trước đó, các sản phẩm như Galaxy S21 hay thế hệ iPhone 12 cũng gặp phải tình trạng tương tự tại Việt Nam.

Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết dù mới mở bán một vài ngày nhưng doanh số của thế hệ Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 khả quan hơn khá nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm.

"Các tính năng và công dụng của bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Flip3 5G đã được cải tiến để phục vụ người tiêu dùng nhiều hơn trong cuộc sống cũng như có giá bán hấp dẫn hơn (rẻ hơn khoảng 20%) so với dòng cũ. Với những điểm tích cực trên, chúng tôi dự đoán doanh số của bộ đôi này sẽ tăng hơn rất nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm, ít nhất là gấp đôi", ông Trần Xuân Nam - Giám đốc Ngành hàng Samsung của hệ thống FPT Shop nhận định.

"Số lượng đơn hàng mà hệ thống nhận được trong 2 ngày qua đã tăng gấp đôi so với cùng khoảng thời gian nhận đặt hàng thế hệ Z Fold2. Trong đó, phiên bản Galaxy Z Fold3 màu đen, dung lượng 256 GB đang được nhiều người dùng đặt mua nhất", ông Xà Quế Nguyên - Giám đốc hệ thống Hnam Mobile chia sẻ.

So với thế hệ tiền nhiệm, thiết kế tổng thể của máy không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, phần màn hình phụ bên ngoài của Galaxy Z Fold3 đã được tăng kích thước đáng kể, mang đến không gian sử dụng rộng rãi hơn.

Chưa mở bán, Galaxy Z Fold3 đã loạn giá tại Việt Nam - 2

Tùy theo mức chiết khấu của từng cửa hàng, người dùng có thể mua được Galaxy Z Fold3 với giá rẻ hơn 4-5 triệu đồng.

Một nâng cấp đáng chú ý là cả màn hình phụ lẫn màn hình chính bên trong của Galaxy Z Fold3 đều có tần số làm tươi 120 Hz, giúp tăng độ mượt và tốc độ phản hồi của màn hình. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị tính năng chống nước theo chuẩn IP68, là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng này.

Galaxy Z Fold3 có màn hình ngoài 6,2 inch (2.268 x 832 pixel), màn hình bên trong kích thước 7,6 inch (2.208 x 1.768 pixel), chip xử lý Snapdragon 888, dung lượng RAM 12 GB. Sản phẩm có pin dung lượng 4.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Mặt sau của máy là cụm 3 camera, đều có độ phân giải 12 MP, bao gồm camera chính, camera tele (hỗ trợ zoom quang học 2x) và camera góc rộng. Camera selfie 10 MP dạng "đục lỗ" ở màn hình phụ bên ngoài và một camera selfie 16 MP được giấu ở bên trong màn hình. Ngoài ra, Galaxy Z Fold3 cũng là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên được Samsung hỗ trợ cây viết S Pen.

(Theo Dân Trí)

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Z Fold3 năm nay dự kiến khoảng 47 triệu đồng, thấp hơn năm ngoái 3 triệu đồng.