iPhone 13 vẫn còn chưa hết sốt, các tín đồ của Apple đã được nghe ngập tràn thông tin mới về iPhone 14. Trong số các tin đồn thời gian qua, tâm điểm chú ý vẫn tập trung vào phần tai thỏ và camera trước của iPhone 14.

Theo đó, iPhone 14 sẽ lần đầu tiên giới thiệu camera đục lỗ giống như đã xuất hiện trên Android nhiều năm qua. Tuy nhiên, thiết kế tai thỏ có thể không bị lược bỏ hoàn toàn, theo tin tức rò rỉ từ tài khoản @PandaIsBald trên Weibo.

{keywords}
iPhone 14 series có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn dòng Mini.

Lý do là vì Apple vẫn cần phần tai thỏ để duy trì công nghệ camera TrueDepth trên iPhone 14. Ngoài ra, tài khoản này cũng hé lộ rằng Apple sẽ loại bỏ Touch ID và chỉ sử dụng duy nhất Face ID trên dòng iPhone 14.

Sau đây là các tin đồn mới nhất về iPhone 14:

Thiết kế

iPhone 14 series sẽ có khung viền titan với kích thước lần lượt là 6,1-inch cho bản thường và bản Pro, 6,7-inch cho bản Max và Pro Max. Ít nhất một phiên bản iPhone 14 sẽ không được trang bị màn hình 120Hz ProMotion.

{keywords}
Hình ảnh rò rỉ mới nhất từ tài khoản Twitter @RockLeaks cho thấy cụm camera sau phẳng và camera trước đục lỗ trên iPhone 14.

Mặt trước là camera đục lỗ như đã biết, còn mặt sau vẫn là cụm ba camera trong đó camera chính 48MP, một cảm biến LiDAR, một đèn Flash LED. Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy cụm camera giờ đây sẽ được đặt riêng lẻ và phẳng chứ không lồi lên và tạo thành cụm như trước kia. 

Cấu hình

Tin đồn mới nhất cho thấy iPhone 14 sẽ có bộ nhớ cao nhất lên tới 2TB, dùng chip A16 dựa trên tiến trình 2nm hoặc 3nm của TSMC. 

Về chip kết nối, con chip 5G tốc độ 10 Gigabit Snapdragon X65 được đồn đoán sẽ trang bị trên iPhone 14. 

Ngày ra mắt

Mặc dù không có gì chắc chắn trong bối cảnh thiếu hụt chip như hiện nay, tuy nhiên iPhone 14 được cho là vẫn có nhiều khả năng ra mắt vào tháng 9/2022 như thường lệ. Lý do là Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và ngăn chặn đứt gãy khi nó xảy ra ở Trung Quốc.

Phương Nguyễn (Theo MacRumors)

Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn

Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn

iPhone 14 vừa được hé lộ rằng sẽ có thiết kế đẹp như mơ nhờ loại bỏ “tai thỏ” khỏi màn hình, thay vào đó là một thiết kế hoàn toàn mới.