Vào khoảng đầu tháng 5, iPhone lock tại Việt Nam gặp lỗi khi không thể sử dụng mã ICCID để fix lên quốc tế mà phải dùng kèm với SIM ghép. Sau hơn 2 tháng, vẫn chưa có cách nào khắc phục lỗi để sử dụng ổn định, khiến các dòng iPhone lock giảm giá mạnh trên thị trường.

“Giá iPhone lock hiện tại đã giảm tiếp so với 2 tháng trước nhưng vẫn kén người mua. Máy nào đã khắc phục sẵn, lên tương đương bản quốc tế thì mới bán được, còn chưa fix SIM thì chỉ có để đó, không ai mua”, ông Đỗ Ngọc, người bán iPhone lâu năm ở Hà Nội chia sẻ với Zing.

iPhone Lock giam gia anh 1

iPhone bản lock thường xuyên gặp lỗi mất sóng. Ảnh: SimCard lock.

Theo khảo sát của Zing, nhiều cửa hàng bán iPhone lock tại Việt Nam đang giảm giá hàng triệu đồng cho các mẫu iPhone lock chưa được ghép mã ICCID. Cụ thể, iPhone 12 Pro Max lock đang có giá 16 triệu đồng, dòng iPhone 13 Pro Max lock hiện giảm còn 19 triệu đồng.

Chia sẻ của một cửa hàng khác, hiện các dòng iPhone lock tồn kho gần như đã hết. Những máy chưa được ghép mã ICCID đều không còn cơ hội nâng cấp lên như máy quốc tế.

Vị này cũng khuyến nghị với những thiết bị đã được kích hoạt, người dùng không nên cập nhật hệ điều hành, phục hồi hay xóa tất cả dữ liệu trên máy.

Đây không phải lần đầu tiên người dùng iPhone lock tại Việt Nam gặp khó trong quá trình sử dụng. Gần nhất, Apple đã chặn toàn bộ mã ICCID để tránh tình trạng mở khóa máy.

iPhone lock, hay iPhone bản khoá mạng, là những mẫu iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được SIM của nhà mạng đó.

Tại Việt Nam, iPhone lock được ưa chuộng bởi chúng sở hữu mức giá rẻ hơn 7-10 triệu đồng so với máy bản quốc tế. Với sự hỗ trợ của SIM ghép và mã ICCID, iPhone lock có thể hoạt động như bản quốc tế với đầy đủ các tính năng như nghe gọi, nhắn tin.

Thậm chí, nhiều thời điểm iPhone lock còn có thể sửa lỗi bằng mã ICCID cho phép dùng như bản quốc tế mà không cần tới SIM ghép.

Hiện theo ghi nhận của Zing, nhiều người dùng iPhone lock tại Việt Nam đang gặp khó khăn khi không thể nghe, gọi ổn định với chiếc điện thoại của mình. Các mẫu iPhone lock thường xuyên gặp lỗi mất sóng, không thể kích hoạt iMessage hay FaceTime.

(Theo Zing)

Mã ICCID chết khiến iPhone Lock tại Việt Nam "đắp chiếu"

Mã ICCID chết khiến iPhone Lock tại Việt Nam "đắp chiếu"

Ở thời điểm hiện tại, iPhone Lock tại Việt Nam không thể kích hoạt để sử dụng các tính năng như nghe gọi, nhắn tin hay truy cập Internet qua mạng di động.