Trong sự kiện rạng sáng 14/10, Apple đã cho ra mắt thế hệ iPhone mới, gồm iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max; tất cả các mẫu này đều hỗ trợ kết nối mạng 5G. Hơn nữa với thị trường Mỹ, tất cả các mẫu iPhone 12 đều hỗ trợ băng tần sóng milimet (mmWave).

mmWave là băng tần từ 30 đến 300GHz, có đặc tính là phạm vi vùng phủ ngắn, dễ bị cản trở bởi chướng ngại vật, nhưng mang lại tốc độ đường truyền 5G cực cao trong khu vực đô thị. Công nghệ này đang được nhiều quốc gia đưa vào quy hoạch phát triển.

Nếu để ý một chút, người dùng sẽ thấy iPhone 12 ở thị trường Mỹ có một vạch nhỏ bên cạnh phải. Đây giống như cửa sổ dành cho tín hiệu mmWave, có thể cũng để người dùng nhìn thấy rõ và tránh che chỗ đó, mang lại cường độ sóng tối đa.

{keywords}
Nếu để ý một chút, người dùng sẽ thấy iPhone 12 thị trường Mỹ có một vạch nhỏ bên cạnh phải. Đây giống như cửa sổ dành cho tín hiệu mmWave của mạng 5G.

Cách đây vài tháng khi xuất hiện hình ảnh rò rỉ iPhone 12 với cửa sổ mmWave, nhiều người còn đoán nhầm đây là cổng Smart Connector, hoặc đế cắm Apple Pencil giống như trên các mẫu iPad Pro.

Ngoài thị trường Mỹ, iPhone 12 dành cho những thị trường khác trên thế giới chưa hỗ trợ mmWave, vì thế không có vạch anten đặc trưng bên cạnh phải. Hình ảnh iPhone 12 ở thị trường Anh và nhiều thị trường khác đã khẳng định điều đó.

Trong khi đó theo trang chủ Apple công bố, iPhone 12 sẽ hỗ trợ băng tần thấp khoảng 600-800MHz, bao gồm phiên bản dành cho thị trường Việt Nam. Băng tần thấp có đặc điểm là phạm vi phủ sóng rộng. Đó là lý do trong sự kiện Apple vừa qua, CEO Hans Vestberg của nhà mạng Verizon “mượn diễn đàn” để công bố mạng 5G toàn quốc (5G Nationwide).

Anh Hào (Theo The Verge, MacRumors)

 

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ra mắt: Xứng danh iPhone cao cấp nhất

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ra mắt: Xứng danh iPhone cao cấp nhất

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là hai smartphone cao cấp nhất của Apple, trang bị các tính năng mà phiên bản bình thường không thể có được.