Mới đây trên Twitter, người dùng mang tên Giulio Zompetti đã đăng tải hình ảnh mẫu thử nghiệm (prototype) của chiếc iPhone 12 Pro. Ngoài việc là một nhà nghiên cứu bảo mật iOS, Giulio còn có thú vui sưu tầm những thiết bị thử nghiệm của Apple. 

Đây là iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm độc nhất vô nhị - Ảnh 1.

iPhone 12 Pro bản thử nghiệm

Chiếc iPhone 12 Pro thử nghiệm có các chi tiết thiết kế gần như tương đồng so với chiếc iPhone 12 Pro bản thương mại, trong đó bao gồm cả màu xanh Pacific Blue. Tuy nhiên, sự khác biệt của nó nằm ở phần mềm: thay vì chạy phiên bản iOS quen thuộc, nó lại chạy một giao diện đặc biệt dùng để thử nghiệm các tính năng mang tên "SwitchBoard". SwitchBoard cho phép các kỹ sư Apple có thể kiểm tra các tính năng của máy, ví dụ như màn hình, kết nối mạng hay các cảm biến.

Đây là iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm độc nhất vô nhị - Ảnh 2.

Máy chạy giao diện SwitchBoard dành riêng cho các kỹ sư của Apple

Mặc dù không thể hoạt động như một chiếc điện thoại bình thường, nhưng giá trị của chiếc iPhone 12 Pro này có thể gấp rất nhiều lần so với một chiếc iPhone 12 Pro bản thương mại (vốn đang được bán với giá 999 USD). Trước đây, một chiếc iPhone 6 với giao diện SwitchBoard tương tự từng được rao bán với giá 5000 USD. 

Quy chế bảo mật nghiêm ngặt của Apple khiến cho những chiếc máy thử nghiệm như thế này hiếm khi bị rò rỉ ra ngoài, vì vậy, nó là một món hàng rất được các "tay chơi Apple" như Giulio săn đón. Trước đó, Giulio từng chia sẻ nhiều thiết bị thử nghiệm của Apple lên trang Twitter của anh.

Đây là iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm độc nhất vô nhị - Ảnh 3.

Một số thiết bị Apple thử nghiệm được Giulio sưu tầm

(Theo Genk)

iPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

iPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO.