Oppo vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam thế hệ smartphone cao cấp tiếp theo, chiếc Find X3 Pro 5G, với nhiều cải tiến. Chiếc máy được thiết kế lại khác với hai dòng tiền nhiệm, đồng thời lần đầu trang bị camera mô phỏng kính hiển vi.

{keywords}

Oppo Find X3 Pro 5G có cụm 4 camera bao gồm: camera góc rộng 50MP, camera góc siêu rộng 50MP, camera tele 13 MP và camera kính hiển vi 3MP. Hãng cho biết hợp tác đồng chế tạo cùng Sony để sản xuất cảm biến IMX 766 50MP độc quyền cho bộ đôi camera góc rộng và góc siêu rộng.

{keywords}

Trong đó, đáng chú ý là camera mô phỏng kính hiển vi, được cho là có thể phóng đại hình ảnh lên 60 lần. Người dùng có thể chọn hai cấp độ phóng to, 1x và 2x, để có được hình ảnh như mong muốn.

{keywords}

Chụp thử cho thấy camera mô phỏng kính hiển vi hoạt động rất tốt, cho ảnh chất lượng cao (độ phân giải 3MP). Camera này lấy nét rất nhanh, cho hình ảnh mà bình thường mắt người khó thấy được. 

{keywords}

Trên đây là ảnh chụp bề mặt một quyển sổ tay có bìa làm bằng giấy. Để chụp được ảnh phóng đại, người sử dụng phải đặt máy lên mặt phẳng, điều chỉnh khoảng cách để máy lấy nét. Nhìn chung, việc lấy nét diễn ra nhanh chóng và hình ảnh thú vị.

{keywords}

Bên cạnh camera kính hiển vi, máy còn có camera góc rộng, góc siêu rộng, camera tele. Nhiều chế độ chụp gồm chụp chân dung, chụp đêm, quay chậm, quay time-lapse, chế độ chỉnh tay,...

{keywords}

Chiếc máy được thiết kế với một tấm kính nguyên khối ngay sau lưng. Phần nhô lên của cụm camera được làm kỳ công. Thông thường ở các hãng khác, cụm camera được thiết kế độc lập chứ không liền mạch như của Oppo Find X3 Pro 5G.

{keywords}

Smartphone của Oppo có màn hình kích thước lớn, độ phân giải cao. Màn hình AMOLED 6,7 inch QHD+ (3216x1440), tỷ lệ tương phản 5.000.000:1 và độ sáng 1.300 nit. Tốc độ làm mới 120Hz giúp màn hình mượt mà, giảm thiểu độ trễ.

{keywords}

Máy có pin dung lượng 4.500mAh và công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W, giúp điện thoại đạt 40% pin trong 10 phút. Thiết bị còn hỗ trợ sạc không dây công suất 30W, có thể sạc đầy viên pin của Find X3 Pro 5G trong 80 phút.  Máy cũng hỗ trợ sạc ngược  không dây 10W. 

Chiếc máy sử dụng bộ xử lý di động mạnh nhất hiện tại, Snapdragon 888 5G. Máy tương thích 13 băng tần 5G trên toàn thế giới. Cả hai SIM của máy đều đồng thời hỗ trợ 5G, cả kết nối 5G SA và NSA.

Máy được mở bán từ ngày 30/5 với mức giá 26,99 triệu đồng. Ở tầm giá này, Find X3 Pro phải cạnh tranh với dòng S21 của Samsung và iPhone 12 của Apple.

Hải Đăng

Điện thoại Oppo có thể sạc pin qua không khí

Điện thoại Oppo có thể sạc pin qua không khí

Chiếc Oppo X 2021 có thể sạc pin không tiếp xúc với thảm sạc trong khoảng cách 10cm.