Theo Android Authority, phần lớn điện thoại Nokia đang bị cấm bán tại Đức và Thụy Sỹ, ngoại trừ 2 model mới ra mắt gần đây là Nokia G21 và G11. Việc này xuất phát từ một vụ kiện liên quan đến công nghệ gọi qua mạng di động VoLTE.

dien thoai Nokia bi cam ban anh 1

Điện thoại Nokia biến mất khỏi thị trường châu Âu trong bối cảnh nhà sản xuất bị kiện. Ảnh: Android Authority.

Trong khi đó, tại hàng loạt thị trường khác như Pháp, Tây Ban Nha, Italy và cả Phần Lan, quê hương của thương hiệu nổi tiếng này, điện thoại Nokia cũng ở trạng thái hết hàng, ngoại trừ chiếc Nokia G11. Tuy nhiên X20, X10 và các điện thoại Nokia khác tiếp tục được bán bình thường tại Anh.

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ một vụ kiện, trong đó HMD Global, công ty khai thác thương hiệu smartphone Nokia là bị đơn.

HMD Global bị công ty VoiceAgeEVS LLC khởi kiện về việc sử dụng Dịch vụ thoại nâng cao (Enhanced Voice Services - EVS).

Đây là chuẩn mã hóa âm thanh dùng với giao thức VoLTE khi thực hiện cuộc gọi qua mạng di động. Phía khởi kiện cho rằng HMD Global chưa có giấy phép sử dụng công nghệ này, trong khi họ là người nắm giữ bằng sáng chế.

HMD Global chưa thông báo chính thức về vụ việc, cũng như chưa cho biết tình trạng kéo dài bao lâu. Theo phát ngôn của chi nhánh công ty tại Đức, trong thời gian chờ đợi giải quyết vụ kiện, họ sẽ không bán ra chiếc điện thoại nào có sử dụng công nghệ EVS.

Ngoài Đức và Thụy Sỹ, phía VoiceAgeEVS LLC còn nộp đơn kiện HMD Global tại nhiều nơi khác.

(Theo Zing)

Nokia Beam Pro 2022: 'Siêu phẩm' smartphone 5G giá hấp dẫn nhất thị trường?

Nokia Beam Pro 2022: 'Siêu phẩm' smartphone 5G giá hấp dẫn nhất thị trường?

Nokia Beam Pro 2022 được đồn là flagship mới nhất của Nokia, trang bị RAM 12GB, camera 108MP và mức giá hấp dẫn.