Trong bài phỏng vấn với Yahoo Finance, đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak chia sẻ quan điểm về các sản phẩm công nghệ, trong đó có loạt thiết bị mới của Apple.

"Tôi đã có chiếc iPhone mới rồi, nhưng thực sự là tôi không thể chỉ ra sự khác biệt. Phần mềm trên chiếc đó cũng giống các đời iPhone cũ hơn, tôi cho là thế, và vậy thì tốt. Tôi cũng có chiếc Watch mới nhất, và cũng chưa thể thấy khác biệt. Tôi có cả chiếc Mac mới, nhưng quá bận nên còn chưa mở ra", Wozniak cho biết.

dong sang lap apple noi gi ve iPhone 13 anh 1

Steve Wozniak cho rằng ông không thấy sự khác biệt giữa iPhone 13 và thế hệ cũ. Ảnh: The Verge.

Đồng sáng lập Apple bày tỏ quan điểm của mình khi được hỏi về công nghệ trên iPhone 13, vốn được coi là không có quá nhiều đột phá so với thế hệ trước. Ông cho rằng trong công nghệ, đôi khi một hãng có thể đi sau công nghệ mới nhất vài năm, nhưng họ vẫn thuyết phục được khách hàng và bán được hàng.

Khi được hỏi về mảng thiết bị đeo, Wozniak cho rằng Apple Watch là sản phẩm ông thích nhất, bởi nhờ nó ông không cần phải sử dụng iPhone quá nhiều. Ông cũng tiết lộ mình không phải mua Apple Watch, vì Apple vẫn gửi sản phẩm mới nhất cho ông.

"Giờ đây tôi luôn đeo đồng hồ, và thỉnh thoảng còn quên luôn điện thoại. Điện thoại ở trong túi, và nó khiến tôi nặng nề hơn, nên cứ quên luôn đi", Wozniak chia sẻ.

Là người thiết kế nên chiếc máy tính đầu tiên của Apple, ông Wozniak đánh giá việc hãng sử dụng chip tự thiết kế trong những sản phẩm của mình là rất quan trọng. Làm được điều đó, Apple không bị phụ thuộc và "mắc kẹt" ở khả năng của đối tác, như cách nói của Wozniak.

Ông cũng cho biết mình là người chỉ quan tâm sản phẩm, nên không hề để ý những thông tin về tài chính hay tình hình kinh doanh của Apple. Dù vậy, Wozniak cũng gián tiếp nhắc tới Facebook khi cho rằng Apple vẫn đang ổn, "ít ra là vẫn giữ được cái tên cũ".

"Cái công ty mới đổi tên, họ có vấn đề rất lớn kể cả khi dùng tên mới. Chúng ta sẽ phải thận trọng và nghĩ lại liệu có thể tin tưởng được bao nhiêu. Công ty gì mà phải đổi tên cơ chứ? Apple giữ nguyên tên trong suốt lịch sử, điều đó có nghĩa là bạn có một thương hiệu rất tốt, và nó có giá trị", Wozniak nhận xét khi nói về các sản phẩm AR, VR và thế giới ảo metaverse.

dong sang lap apple noi gi ve iPhone 13 anh 2

Steve Wozniak là một trong 3 đồng sáng lập của Apple, phụ trách chính về mặt kỹ thuật và sản phẩm trong những năm đầu. Ảnh: Reuters.

Nói kỹ hơn về vấn đề của Facebook, Wozniak ví von việc công ty này thay đổi giống như một người trưởng thành đổi hẳn tính nết, cách đối xử với mọi người. Bản thân Wozniak từng học tâm lý ở đại học, và ông cho rằng đó là điều không thể.

"Tôi xin lỗi, nhưng bạn không thể thay đổi. Tôi không nghĩ công ty đó sẽ đổi cách đối xử với mọi người. Có lẽ chỉ những quy định về mặt pháp luật mới có tác dụng. Hãy để người dùng có lựa chọn thoát ra khỏi đó. Tôi muốn trả một khoản tiền hàng tháng để không bị theo dõi. Ai thích dùng Facebook miễn phí thì tốt thôi, họ sẵn sàng để bị theo dõi. Nhưng hãy cho người dùng lựa chọn", đồng sáng lập Apple bày tỏ quan điểm của mình.

Tại Apple, Steve Wozniak từng là người phụ trách chính về sản phẩm. Ông tạo ra Apple I, chiếc máy tính đầu tiên của Apple, và đứng đầu mảng kỹ thuật cho đến khi rời công ty vào năm 1985.

Đây không phải lần đầu Wozniak chia sẻ sự thiếu hứng thú với iPhone mới. Năm 2017, ông từng cho biết iPhone X sẽ là chiếc iPhone đầu tiên ông không bỏ tiền mua ngay khi ra mắt.

"Tôi muốn chờ thêm. Tôi vẫn thích chiếc iPhone 8, vốn giống như iPhone 7 và cũng giống cả iPhone 6 nữa, theo quan điểm của tôi", Wozniak chia sẻ vào năm 2017.

(Theo Zing)

Màn hình iPhone 13 Pro có 'đáng tiền' như Apple quảng cáo

Màn hình iPhone 13 Pro có 'đáng tiền' như Apple quảng cáo

Màn hình iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sở hữu tần số quét 120Hz, mang đến vô số lợi ích cho người dùng so với các đời iPhone trước đây.