Apple đã thiết kế lại cụm camera trước trên dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, và gọi cụm này là Dynamic Island (đảo năng động). Trước đây, cụm camera và cảm biến này tạo thành một điểm khuyết trên màn hình iPhone, được gọi là “tai thỏ”, do nhìn toàn bộ màn hình có hình dáng tai thỏ.

Tuy vậy, trên hai mẫu iPhone mới, Apple đưa cụm này vào bên trong màn hình, tương tự cách các hãng điện thoại Android đã làm trước đó, nhằm tạo một không gian hiển thị rộng rãi hơn cho màn hình.

{keywords}
Dynamic Island là khu vực đặt cụm camera trước và các cảm biến trên iPhone 14 Pro/Pro Max...
{keywords}
... và nó có thể thay đổi hình dáng, chứa đựng các thông tin hữu ích. (Ảnh: Hải Đăng)

Apple thể hiện khả năng sáng tạo vượt bậc của hãng khi biến khu vực đen ngòm, xấu xí này thành một nơi hữu ích – thể hiện các thông tin như đồng hồ, cuộc gọi tới, trình phát nhạc… Thậm chí các bên thứ ba đã phát triển game cho Dynamic Island, chắc chắn hứa hẹn những trò giải trí thú vị với “hòn đảo” này.

Tuy vậy, các kỹ thuật viên của trung tâm Điện Thoại Vui khi tháo linh kiện chiếc iPhone 14 Pro Max mới đây đánh giá khu vực Dynamic Island có thể là một điểm yếu trên dòng iPhone mới.

{keywords}
Dynamic Island có thể là điểm yếu vật lý của iPhone 14
{keywords}
Phần Dynamic Island bao gồm các lỗ đặt camera và một cụm cảm biến hình chữ L. (Ảnh: Hải Đăng)

Cụm Dynamic Island thực chất là phần màn hình OLED được Apple tắt hiển thị pixel. Bên dưới màn hình có bố trí cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng. Với đời iPhone 13 Pro Max, hai linh kiện này được đặt trong phần Notch (tai thỏ) và người dùng không đụng tới. Nhưng với đời iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thì bộ cảm biến này nằm ngay trong khoảng hiển thị và cảm ứng của màn hình.

Do Dynamic Island cho phép người dùng chạm vào để thao tác nên đây có thể là điểm yếu trên sản phẩm, khiến nó có thể gặp lỗi về phần cứng.

{keywords}
Màn hình iPhone 14 Pro Max ngoài các lỗ để đặt cụm camera còn có các điểm khoét khác để đặt cảm biến. (Ảnh: Hải Đăng)

Trên thực tế, khi iPhone 14 Pro/Pro Max bán ra thị trường, một số người sử dụng đã nhận ra phần Dynamic Island che mất một số nội dung trong phần hiển thị của ứng dụng bên thứ 3. Tuy vậy, những lỗi phần mềm nhỏ này sẽ được khắc phục trong các bản cập nhật tiếp theo.

Sau khi tháo hoàn toàn linh kiện bên trong của chiếc iPhone 14 Pro Max, kỹ thuật viên đánh giá cách bố trí bên trong của sản phẩm này không khác mấy với thế hệ năm ngoái. Ngoài ra, sản phẩm được nhận xét là dễ sửa chữa.

Điểm mới bên trong những chiếc iPhone 14 năm nay là phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ không có khay SIM vật lý. Thay vào đó, chúng sử dụng eSIM hoàn toàn.

Hải Đăng

Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao

Giá iPhone 14 xách tay vẫn ở mức cao

Do nguồn hàng khan hiếm những ngày đầu, giá bán dòng iPhone 14 ở các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn chưa giảm nhiệt.