Thông tin này dựa vào danh sách phân phối các bản cập nhật bảo mật dành cho smartphone mà Samsung vừa công bố mới đây. Chiếc điện thoại cao cấp được phát hành vào năm 2017 hiện không còn xuất hiện trong danh sách có sẵn trên trang web của Samsung. Điều này có nghĩa Galaxy Note 8 sẽ không bao giờ nhận được các bản cập nhật bảo mật nữa từ Samsung.

Được biết, Samsung đã ngừng tung ra các bản cập nhật bảo mật hàng tháng cho Galaxy Note 8 vào tháng 10/2020. Kể từ năm ngoái, chiếc điện thoại cao cấp này chỉ nhận được bản cập nhật bảo mật 3 tháng/lần. Đây là bước cuối cùng trước khi điện thoại bị trở thành sản phẩm lỗi thời.

Trước đó vài tháng, Samsung cũng đã ngừng cung cấp bản cập nhật bảo mật dành cho Galaxy S8/S8+, vốn là hai smartphone được ra mắt cùng năm với Galaxy Note 8. Nhìn chung, Samsung đã thực hiện đúng lời hứa của mình đối với hai dòng sản phẩm này chính là hỗ trợ phần mềm sau 4 năm.

Mặc dù vậy, kể từ bây giờ, Galaxy Note 8 vẫn có thể nhận được bản cập nhật nếu vi phạm bảo mật được phát hiện. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi vào tháng 7, Samsung đã triển khai bản cập nhật cuối cùng dành cho Galaxy S8/S8+, vài tháng sau khi công ty công bố kết thúc hỗ trợ phần mềm. Bản vá này đã sửa một lỗ hổng cho phép tin tặc theo dõi cuộc gọi trên 40% smartphone Android, bao gồm hai mẫu smartphone của Samsung.

Dẫu vậy, việc không có các bản sửa lỗi thường xuyên sẽ khiến Galaxy Note 8 trở nên kém an toàn hơn so với các smartphone Android nhận bản vá bảo mật hàng tháng từ Google. Theo kế hoạch của Samsung, các mẫu điện thoại cao cấp tiếp theo của hãng sẽ kết thúc bản vá bảo mật sẽ là Galaxy S9/S9+, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2022.

(Theo VOV, blazetrends)

Cảm ơn và tạm biệt Galaxy Note?

Cảm ơn và tạm biệt Galaxy Note?

Samsung xác nhận sẽ không ra mắt Galaxy Note trong năm nay. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã mang những tính năng tốt nhất của dòng smartphone này lên Galaxy Z Fold3.