Samsung vừa tung ra thị trường Việt Nam dòng máy cao cấp nhất của hãng nửa cuối năm nay, gồm Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, với mức giá niêm yết lần lượt từ 40,99 triệu đồng và 23,99 triệu đồng. Như vậy, dòng Galaxy Z mới rẻ hơn 1 triệu đồng so với Galaxy Z năm ngoái.

{keywords}
Samsung Z Fold4 mới được thiết kế gọn gàng hơn thế hệ trước. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong thời gian đặt trước đến 25/8, rất nhiều nhà bán lẻ tung ra các bộ quà tặng khác nhau nhằm thu hút đơn đặt hàng. Đơn cử tại chuỗi HnamMobile, khách được tặng gói bảo hành Samsung Care, tặng phiếu mua phụ kiện Samsung, tặng phiếu mua hàng tại siêu thị, giảm giá khi thanh toán bằng ví điện tử, trả góp 0%,… trị giá trên dưới 10 triệu đồng.

Ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh HnamMobile, cho hay đây là giai đoạn các nhà bán lẻ tung chương trình khuyến mại tốt nhất để thu hút khách đặt mua. Đây cũng có thể coi là giai đoạn khách mua được giá “hời” nhất, vì sau đó giá trị quà tặng sẽ giảm bớt.

Theo quan sát, một số nhà bán lẻ hiện đang cho phép khách hàng mua sản phẩm không nhận quà tặng, để giá máy được giảm xuống mức thấp nhất.

Nếu chọn phương án không nhận quà, giá bán các sản phẩm sẽ thấp hơn mức niêm yết 4-6 triệu đồng. Cụ thể, Galaxy Z Fold4 256 GB giá 34,99 triệu đồng, Z Fold4 512 GB giá 37,99 triệu đồng, Z Flip4 128 GB 19,99 triệu đồng hay Z Flip4 256 GB 21,99 triệu đồng.

Theo ông Trung, dòng Galaxy Z mới chỉ cải tiến một chút về ngoại hình nhưng cấu hình mạnh mẽ hơn, nhiều màu mới thú vị và giá tốt hơn Z series năm ngoái khoảng 1 triệu đồng. Số liệu của hệ thống này cho thấy lượng đặt cọc ngang ngửa năm trước, người dùng chủ yếu lựa chọn Galaxy Z Fold4 bản 256 GB.

Thống kê của HnamMobile khá tương đồng với một số chuỗi bán lẻ khác. Chẳng hạn, FPT Shop cho hay trong sau 7 ngày đầu tiên của chương trình đặt mua sớm các sản phẩm dòng Z, nhà bán lẻ ghi nhận gần 1.000 lượt đăng ký và nhận thông tin, trong đó có đến 70% khách hàng chọn Galaxy Z Fold4 5G. 

Tại CellphoneS, tính đến thời điểm ra mắt sản phẩm, hệ thống ghi nhận gần 400 khách hàng đặt trước bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4. Trong đó lượng quan tâm Z Fold4 chiếm khoảng 65%. 

Thống kê của chuỗi này cho thấy, tỉ lệ khách hàng đặt trước Galaxy Z Fold4 yêu thích màu đen và xanh chiếm phần lớn. Trong khi với Galaxy Z Flip4, khách hàng đặt trước nhiều nhất ở màu xanh và tím. Hầu hết người dùng chọn phiên bản có bộ nhớ trong ở mức tiêu chuẩn, vừa đủ dùng và mức giá phải chăng.

{keywords}
Dòng Z Flip4 có nhiều màu sắc trẻ trung. (Ảnh: Hải Đăng)

Các máy Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 được Samsung tung ra thị trường toàn cầu từ 10/8. Cả hai dòng máy đều được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8+ gen 1, sản xuất trên tiến trình 4 nm hiện đại nhất tại thời điểm này. Theo công bố của Samsung, chipset mới giúp sức mạnh xử lý CPU cao hơn 14%, đồ họa tăng 59% trong khi bộ xử lý thần kinh NPU tăng đến 68% so với thế hệ trước.

Galaxy Z Fold4 sở hữu bộ nhớ RAM 12 GB, bộ nhớ trong tối đa 1 TB và viên pin dung lượng 4.400 mAh. Samsung cơ bản giữ nguyên thiết kế gập của dòng Fold từ thế hệ trước. Tuy nhiên, hãng đã thu gọn bản lề và viền màn hình, giúp màn hình ngoài của Fold4 rộng hơn 2,7 mm, màn hình trong cũng tăng 3 mm theo chiều ngang. Thiết bị có trọng lượng chỉ 263 g, trở thành mẫu smartphone nhẹ nhất của dòng Fold.

Trong khi đó, Z Flip4 hướng đến người trẻ nên có nhiều màu đặc biệt, gồm xám, hồng, tím và xanh. Màn hình ngoài, điểm đặc biệt nhất của dòng Galaxy Z Flip, vẫn giữ kích thước 1,9 inch. Samsung đã bổ sung thêm nội dung hiển thị ở khu vực này, giúp người dùng dễ dàng cập nhật thông tin và điều khiển một số tính năng mà không cần mở máy.

Hải Đăng

 

Hình ảnh và video chi tiết Samsung Z Fold 4 và Z Flip 4 tại Việt Nam

Hình ảnh và video chi tiết Samsung Z Fold 4 và Z Flip 4 tại Việt Nam

Samsung vừa tung ra hai chiếc smartphone nắp gập Z Fold 4 và Z Flip 4 với một số cải tiến so với thế hệ trước.