Sau một khoảng thời gian dài hé lộ, Google cuối cùng cũng trình làng bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro, dùng chip tự thiết kế Google Tensor thay cho chip của Qualcomm.

Đây được xem là sản phẩm lớn nhất của Google trong năm nay, khi gã khổng lồ tìm kiếm tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến vào 0h sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam. Pixel 6 sẽ có giá khởi điểm từ 599 USD, trong khi Pixel 6 Pro có giá từ 899 USD.

Ngoài ra, máy sẽ chạy hệ điều hành Android 12 đầu tiên trên thế giới. Google hứa hẹn sẽ duy trì bản cập nhật bảo mật trong vòng 5 năm cho hai mẫu điện thoại này. 

Hai mẫu điện thoại mới đã cho phép đặt trước ở Mỹ và hàng sẽ đến tay người mua vào ngày 28/10.

{keywords}
Pixel 6 Pro (trái) và Pixel 6 vừa ra mắt của Google.

Với con chip Tensor mới, Google cho biết sẽ cung cấp những ứng dụng độc quyền chưa từng thấy trên bất cứ máy Android nào. Chẳng hạn như với các bức ảnh, Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được trang bị ứng dụng có tên gọi Magic Eraser, cho phép xóa các vật thể thừa trong bức ảnh đó. Một ứng dụng khác là Face Unblur cho phép xóa mờ trên vật thể đang chuyển động và chỉnh màu da chuẩn hơn.

Tensor còn cho phép dịch tự động trực tiếp trong lúc trò chuyện thông qua tính năng gọi là Live Translate. Hiện tại, tính năng này hoạt động với tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Trung giản thể, tiếng Hindi, tiếng Ba Lan và tiếng Nga.

Tính năng dịch này còn hoạt động khi dùng camera, ghi âm cuộc trò chuyện và xem video trực tuyến.

{keywords}
Google tự hào khoe nhiều thiết kế mới của Pixel 6.

Về cấu hình, Pixel 6 Pro có kích thước 6,7 inch trong khi Pixel 6 chỉ là 6,4 inch. Pixel 6 Pro được trang bị cụm ba camera ‘xịn sò’ hơn với ống kính tele 48MP có khả năng zoom quang học 4x, lên tới 20x ở chế độ siêu phân giải. Còn lại, cả hai máy đều có camera chính 50MP và camera góc siêu rộng 12MP. 

Máy có tùy chọn bộ nhớ trong từ 128GB nhưng bản Pixel 6 Pro có tùy chọn xịn nhất 512GB. Cuối cùng là sạc nhanh 30W qua cổng USB-C, nhưng Google cũng bắt chước các đối thủ bán máy không kèm sạc.

Phương Nguyễn (Theo CNBC)

Pixel 6 có thể là iPhone của thế giới Android

Pixel 6 có thể là iPhone của thế giới Android

Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thể đem lại một luồng gió mới trên thị trường smartphone.