Gã khổng lồ công nghệ Reliance Industries của Ấn Độ vừa yêu cầu các nhà cung ứng tăng cường năng suất, hướng tới sản xuất 200 triệu điện thoại thông minh trong vòng 2 năm tới. Đây sẽ là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho tham vọng công nghệ của Ấn Độ, cũng là để cạnh tranh với những đối thủ lớn như Xiaomi.

Theo nguồn tin nội bộ, Reliance đang lên kế hoạch cho ra đời phiên bản điện thoại Jio của mình với giá chỉ khoảng 4.000 rupee (54 USD). Thế hệ smartphone siêu rẻ này có thể được bán kèm các gói cước di động giá rẻ của nhà mạng Reliance Jio.

{keywords}
Thế hệ smartphone 50 USD của Reliance có thể được bán kèm các gói cước di động giá rẻ của nhà mạng Reliance Jio ở Ấn Độ.

Reliance từng thành công trong mảng dịch vụ mạng di động với giá cước cực kỳ cạnh tranh, nay áp dụng chiến thuật tương tự với ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Kế hoạch của Reliance cũng phù hợp với định hướng của chính phủ Ấn Độ, khi tạo điều kiện cho các hãng lắp ráp trong nước như Dixon Technologies India, Lava International và Karbonn Mobiles.

Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm trước đến tháng 3 năm nay, tổng cộng Ấn Độ đã lắp ráp được xấp xỉ 165 triệu điện thoại thông minh. Khoảng 1/5 số điện thoại thông minh có giá dưới 7.000 rupee, tương đương 100 USD.

Một yếu tố khá đáng kể hiện nay, đó là đại dịch Covid-19 đang thúc đẩy mọi người nâng cấp điện thoại phổ thông lên smartphone, tạo cơ hội mới cho thị trường. Ví dụ, các bậc cha mẹ sẵn sàng mua thiết bị di động cho con để có thể theo kịp các bài học trực tuyến.

“Nếu thành công trong việc nâng cấp chỉ 10% tập khách hàng điện thoại phổ thông, Jio sẽ trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu của năm 2021”, Neil Shah, chuyên gia đến từ công ty nghiên cứu Counterpoint Research chia sẻ.

Xiaomi hiện vẫn giữ được vị trí số 1 trên thị trường smartphone ở Ấn Độ trong quý 2/2020, dù doanh số bán ra giảm một nửa. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, Xiaomi có 5,3 triệu chiếc bán ra trong quý 2 ở Ấn Độ.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

Xiaomi rong ruổi xe tải bán smartphone dạo ở Ấn Độ

Xiaomi rong ruổi xe tải bán smartphone dạo ở Ấn Độ

Xe tải bán smartphone dạo của Xiaomi sẽ đi theo một tuyến đường cụ thể, có thể dừng lại ở những nơi mà người nông dân Ấn Độ tụ tập để mua sắm, tổ chức hội chợ.