Trên mạng xã hội vài ngày gần đây xuất hiện một số video clip giới thiệu về mẫu máy Hero 9 của thương hiệu Thành Hưng Technology - được cho là smartphone thương hiệu Việt sẽ bán ra trong thời gian tới.

Trao đổi với ICTnews, ông Đinh Công Thành, đại diện doanh nghiệp Thành Hưng Technology cho biết, mẫu Hero 9 vẫn đang ở mức thử nghiệm, và khẳng định sẽ tung ra thị trường một số mẫu smartphone của công ty trong vòng vài tháng tới.

{keywords}
Các màu của mẫu Hero 9. (Ảnh cắt từ clip)

Sau cú rút lui của Vsmart, thị trường smartphone thương hiệu Việt hiện nay chỉ còn mỗi Bkav. Ông Thành khẳng định sẽ tung ra thương hiệu Thành Hưng Technology nhằm xây dựng thương hiệu smartphone nội địa, dù biết rằng thị trường smartphone trong nước cạnh tranh rất khốc liệt.

Đại diện của thương hiệu này cho hay sẽ nhắm vào phân khúc smartphone giá rẻ, vì cho rằng người dân ở các khu vực nông thôn Việt Nam vẫn đang có nhu cầu rất cao ở phân khúc này.

Về xuất xứ sản phẩm, ông Thành cho biết sản phẩm sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Công ty sẽ sản xuất một số thiết bị ngoại vi cơ bản như khung sườn, pin, vỏ máy, và tinh chỉnh phần mềm. Những linh kiện khác như máy ảnh, màn hình, bo mạch... sẽ được nhập khẩu từ nhiều đối tác.

“Rất khó để một công ty tự sản xuất hoàn toàn các linh kiện của một chiếc smartphone. Chúng tôi chọn cách kết hợp với các đối tác để ra đời sản phẩm hoàn chỉnh”, ông Thành trao đổi với ICTnews.

Do đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện thoại trong khoảng 3-4 năm nay, ông Thành cho hay đã có đủ đối tác tin tưởng để cấu thành một sản phẩm smartphone hoàn chỉnh.

Ví dụ một smartphone của công ty có giá hơn 2 triệu đồng, camera chính 48MP, camera selfie 8MP có tích hợp AI và nhận diện gương mặt, cộng với pin dung lượng cao và bảo hành 15-18 tháng, thì có thể đủ để cạnh tranh trên thị trường - đại diện hãng điện thoại thương hiệu Việt dự báo.

Do có sẵn mạng lưới đại lý bán hàng và bảo hành từ mặt hàng linh kiện điện thoại trước đó, ông Thành cho hay sẽ triển khai bán và bảo hành cho smartphone. Mỗi tỉnh sẽ có khoảng 1-2 điểm bảo hành của công ty, kết hợp với các điểm tiếp nhận của đối tác.

Trong thời gian đầu, sản phẩm sẽ được bán tại các cửa hàng và chuỗi quy mô vừa và nhỏ, chưa tiếp cận tới các chuỗi lớn.

Sản phẩm smartphone này sẽ được lắp ráp tại khu công nghiệp Lương Sơn (Hoà Bình). Ban đầu, ông Thành cho biết công ty sẽ chú trọng chất lượng sản phẩm, lắng nghe thị trường chứ chưa đặt nặng doanh số.

“Sau khi nghiên cứu chúng tôi thấy thị trường smartphone Việt cạnh tranh khốc liệt, khó khăn đủ đường, nhưng chúng tôi vẫn xác định sẽ tham gia, vừa làm vừa lắng nghe ý kiến người dùng, và xác định đây là cuộc chơi lâu dài”, ông Thành nói.

Hải Đăng

Xuất hiện thương hiệu smartphone Việt đầy ẩn số, liệu có phải đối thủ mới của Bkav?

Xuất hiện thương hiệu smartphone Việt đầy ẩn số, liệu có phải đối thủ mới của Bkav?

Mới đây, trên nền tảng TikTok, YouTube bất ngờ xuất hiện một đoạn video giới thiệu smart phone của một thương hiệu Việt. Được biết, thương hiệu này có tên là Thành Hưng Technology - tập đoàn chuyên sản xuất kinh doanh pin, linh kiện điện thoại.