Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2022 được Samsung tổ chức trực tuyến lúc 22 giờ ngày 9/2 (giờ Việt Nam), hãng đã tung ra 3 chiếc Samsung Galaxy S22 Series và một máy tính bảng Galaxy Tab S8.

Có 3 chiếc smartphone dòng S được ra mắt, gồm: Galaxy S22 Ultra, S22 Plus và S22. Trong đó, chiếc S22 Ultra cao cấp nhất, có kích thước lớn nhất, và thiết kế khác biệt với hai máy còn lại.

{keywords}
Từ trái sang: Galaxy S22 Ultra, S22 Plus và các máy S22.

Chiếc Galaxy S22 Ultra có thiết kế đầm tay, các góc vuông vức và có bút S Pen đi kèm, gợi nhớ đến thiết kế của dòng Galaxy Note mà Samsung đã ngưng sản xuất. Trong khi đó, hai chiếc S22+ và S22 có các góc bo tròn và kích thước nhỏ hơn.

Tất cả 3 máy bán ra tại Việt Nam đều được tích hợp bộ xử lý Snapdragon 888 mới và mạnh nhất hiện nay của Qualcomm. Trước đó, các máy cao cấp của Samsung bán tại Việt Nam thường dùng chip Exynos.

{keywords}
{keywords}

Samsung tiếp tục nâng cấp camera cho các máy dòng S, trong đó Galaxy S22 Ultra là smartphone có khả năng chụp ảnh mạnh nhất của hãng. Máy ảnh được nâng cấp khả năng quay và chụp đêm. Kích thước điểm ảnh được nâng lên, lớn hơn 23% so với trước. Khi chụp đêm, thuật toán cũng kết hợp các cảm biến ảnh lại với nhau, gộp 20 tấm ảnh chụp lại thành một tấm để có bức ảnh chi tiết và đủ sáng.

{keywords}

Tính năng quay video cũng được nâng độ ổn định lên hơn 58% so với thế hệ trước. Thuật toán trí tuệ nhân tạo tính toán 833 lần mỗi giây để liên tục ước tính khoảng cách giữa máy ảnh với vật thể nhằm tạo ra những thước phim ổn định.

{keywords}

Ngoài ra, tính năng quay và chụp chân dung cũng được cải tiến. Máy sẽ tính toán để tách các hình ảnh ở phông nền ra khỏi ảnh chân dung một cách hiệu quả ngay cả với những ảnh có nền hơi rối rắm.

Khi quay video, máy ảnh sẽ nhận diện được 10 gương mặt, và có thể khoá nét vào một chủ thể riêng biệt nào đó khi quay.

{keywords}

Galaxy S22 Ultra là chiếc máy dòng S được tích hợp bút S Pen, do đó, nó như một phiên bản kết hợp giữa Galaxy S và Galaxy Note, nhằm thoả mãn những người từng gắn bó với dòng Note. Người dùng có thể dùng bút này để thao tác chụp ảnh như các máy dòng Note trước đây.

Chiếc S22 Ultra có kích thước màn hình 6,8 inch, RAM 8GB hoặc 12GB, với dung lượng bộ nhớ trong 128GB, 256GB hoặc 512GB.

Ngoài 3 chiếc máy dòng S, Samsung cũng tung ra chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S8 trong sự kiện lần này.

{keywords}
{keywords}

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ Việt Nam, dòng máy S22 sẽ được cho đặt gạch ngay sau khi sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra.

Những hình ảnh khác của Galaxy S22 Ultra:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hải Đăng

Tối nay nhà bán lẻ sẽ cho “đặt gạch” Samsung Galaxy S22 mới

Tối nay nhà bán lẻ sẽ cho “đặt gạch” Samsung Galaxy S22 mới

Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết sẽ cho "đặt gạch" dòng Galaxy S mới sau sự kiện Galaxy Unpacked 2022.