Samsung vừa chính thức giới thiệu ra toàn cầu mẫu máy Galaxy Z Fold2. Chiếc máy sẽ cho đặt hàng trước tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng từ ngày 11/9, giao hàng vào 25/9. Mẫu điện thoại màn hình gập này được nâng cấp khá lớn về màn hình và chip xử lý.

{keywords}

Máy gồm hai màn hình. Màn hình bên ngoài được nâng lên kích thước 6,2 inch, chiếm toàn bộ mặt trước, lớn hơn kích thước 4,6 inch trước đây. Viền màn hình bên ngoài cũng được làm khá mỏng.

{keywords}

Trong khi đó, màn hình chính phía trong được làm rộng hơn, lên 7,6 inch. Ở phiên bản trước, cụm camera selfie nằm khuyết một bên màn hình. Ở Z Fold2, camera được thu nhỏ lại thành một vệt nhỏ phía trên nên màn hình rộng hơn.

{keywords}

Màn hình mới được thiết kế để có thể gập ở nhiều góc độ. Khi đó, có thể thao tác với máy như trên laptop. Chẳng hạn với ứng dụng lịch hay ứng dụng Google Chrome, phần bàn phím sẽ ở nửa phía dưới, trong khi phần hiển thị nằm ở trên. Tương lai sẽ có nhiều ứng dụng thích ứng với việc chia hai màn hình - phần trên hiển thị nội dung, phần dưới hiển thị phím điều khiển.

{keywords}

Ngoài ra, do có màn hình rộng nên máy có thể chia 3 màn hình để người dùng theo dõi. Khi cần chụp hình màn hình thì người dùng có tuỳ chọn chụp một màn hình nhất định chứ không phải chụp cả ba.

{keywords}

Máy có cụm camera thiết kế giống với các smartphone gần đây của Samsung. Tuy nhiên do không chú trọng vào máy ảnh nên cụm 3 camera trên Z Fold2 chỉ dừng ở độ phân giải 12MP, thay vì các mức 108MP trên dòng S và Note.

{keywords}

Bản lề của Galaxy Z Fold2 lấy cảm hứng từ máy hút bụi cầm tay, nhằm hạn chế tối đa bụi vào các phần hở. Ngoài ra, bản lề mới giúp máy khép hai màn hình lại sát nhau hơn so với phiên bản trước.

{keywords}

Z Fold2 là smartphone cao cấp hiếm hoi của Samsung bán tại Việt Nam dùng chip Snapdragon, với phiên bản 865+ mạnh nhất hiện nay. Thông thường, các điện thoại đắt tiền của Samsung tại Việt Nam sử dụng chip Exynos của hãng, thay vì của Qualcomm.

{keywords}

Z Fold2 sẽ cho nhận máy từ ngày 25/9, với giá bán 50 triệu đồng. Chiếc máy có thể được thay thế màu sắc của bản lề để người dùng cá nhân hoá máy. Muốn đổi màu, khách phải đăng ký trước và chờ khoảng 6 tuần để Samsung chuyển máy về.

Hải Đăng

Samsung Galaxy Z Fold 2 sẽ được sản xuất ở nhà máy Việt Nam

Samsung Galaxy Z Fold 2 sẽ được sản xuất ở nhà máy Việt Nam

Elec đưa tin rằng Samsung sẽ mở rộng việc sản xuất Galaxy Z Fold 2 trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.