iPhone 12 và iPhone 12 Pro mở bán từ cuối tuần trước song phải tới đầu tháng 12 mới chính thức bán ra tại Việt Nam. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, nhiều iPhone mới đã về nước thông qua đường xách tay. Đáng chú ý, ngay trong đợt máy đầu tiên được cách cửa hàng nhỏ lẻ mang về đã xuất hiện những chiếc iPhone mới phiên bản khoá mạng (lock). Tương tự với các dòng máy lock trước đó, chúng được bán với giá thành thấp hơn so với bản quốc tế khá n

iPhone khoá mạng có thiết kế và ngoại hình hoàn toàn giống iPhone thiết kế song trải nghiệm có nhiều giới hạn. Ảnh: Engadget

Theo tìm hiểu, một số cửa hàng đang chào bán iPhone 12 lock phiên bản bộ nhớ trong khởi điểm với mức giá phổ biến ở mức 18 triệu đồng. Cùng thời điểm, những chiếc iPhone 12 quốc tế được chào bán từ khoảng 23 triệu đồng. Như vậy, ở cùng một phiên bản bộ nhớ trong, mức chênh lệch giá giữa iPhone quốc tế và khoá mạng có thể đã lên tới trên dưới 5 triệu đồng. Ở dòng iPhone 12 Pro và những phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn, mức chênh lệch còn có thể lớn hơn.

Những chiếc iPhone 12 khoá mạng về nước khá sớm. Ảnh: The Verge

Hiểu một cách đơn giản, iPhone “lock” là những chiếc máy bản khóa mạng được mang về Việt Nam qua đường xách tay. Đợt này, iPhone 12 khoá mạng chủ yếu được mang về từ Mỹ. Là bản khóa mạng nên dĩ nhiên chúng không tương thích với SIM nhà mạng Việt Nam và lúc này người dùng phải “đánh lừa” máy bằng cách sử dụng SIM ghép, mã ICCID.

Những chiếc iPhone chính hãng ở Việt Nam có mã máy VN/A. Ảnh: The Verge

Thủ thuật có thể “đánh lừa” được iPhone “lock” thế nhưng người dùng khi chọn mua máy vẫn phải “sống chung với lũ” cùng một số lỗi vặt như không sử dụng được các cú pháp kiểm tra tài khoản nạp tiền của nhà mạng, lỗi đầu số, không tắt được âm khi chụp hình… Hầu hết các lỗi này đều có thể khắc phục bằng cách jailbreak máy, tuy nhiên ẽo ràng đây không phải là cách tối ưu. Ngoài ra, chọn mua iPhone “lock” cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận những rủi ro liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ thiết bị.

Ảnh: The Verge

Tại Việt Nam, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có giá lần lượt là 21,99 triệu đồng, 24,99 triệu đồng, 30,99 triệu đồng và 33,99 triệu đồng trên phân khúc chính hãng. Dù vậy, người dùng phải đợi tới tháng 12 mới mua được máy.

(Theo Saostar)

Giá iPhone 12 giảm mạnh so với ngày đầu về Việt Nam

Giá iPhone 12 giảm mạnh so với ngày đầu về Việt Nam

Các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều giảm từ hơn 2 triệu đồng so với cách đây 3 ngày.