Đặt trước iPhone 13 để trên tay chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple không còn là điều gì đó quá mới mẻ với các iFan. Đặt trước nhưng vẫn nhận hàng chậm mới là điều đáng nói.

Điều này có vẻ đang xảy ra ở Trung Quốc khi hàng triệu đơn hàng đặt trước dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã hết sạch, đẩy những người đặt trước chậm chân lâm vào cảnh chờ đợi đến tháng 10. 

Ở đợt mở đặt trước đầu tiên cho iPhone 13 vào hôm thứ sáu tuần vừa rồi, số lượng người đặt  mua trước ở Trung Quốc đã vượt quá con số 5 triệu đơn hàng chỉ riêng trong ngày 17/9. Trong đó, sàn thương mại điện tử JD.com ghi nhận hơn 3 triệu đơn hàng còn sàn Tmall cháy sạch đơn hàng iPhone 13 màu hồng chỉ trong vòng vỏn vẹn có 3 phút. 

{keywords}
Đối tác của Apple là Foxconn đã phải tuyển thêm 200.000 công nhân, tăng phụ cấp chỉ để đáp ứng sản lượng đặt mua trực tuyến iPhone 13.

Lượng đặt mua trước khi truy cập vào trang chủ Apple ở Trung Quốc còn khiến trang chủ bị sập ngay lập tức, sau khi mở đặt trước. Dòng hashtag #Apple’sWebsiteisDown sau đó đã trở thành xu hướng trên Weibo vào cuối tuần qua với con số hơn 460 triệu lượt xem.

Những người may mắn đặt trước thành công trong ngày thứ sáu sẽ nhận được hàng vào ngày 24/9 tới đây. Kể từ ngày thứ bảy, số lô đặt trước ở đợt một đã cạn kiệt và người đặt mua  trước phải chờ đợi iPhone 13 ở lô hàng kế tiếp, dự kiến xuất xưởng vào tuần thứ hai của tháng 10.

Tình trạng cháy hàng của iPhone 13 series ở Trung Quốc được cho là nhờ giá bán hợp lý tại thị trường tỷ dân, kết hợp sự suy yếu của gã khổng lồ Huawei khi sản lượng sụt giảm nghiêm trọng vì bị cấm vận.

Các mẫu iPhone 13 bán ở Trung Quốc hiện có giá còn rẻ hơn cả iPhone 12 dù dung lượng bộ nhớ khởi điểm đã tăng gấp đôi. Mức giá tương ứng của iPhone 13 mini, iPhone 13 và iPhone 13 Pro lần lượt là 5.199 nhân dân tệ (804 USD), 5.999 nhân dân tệ (927 USD) và 7.999 nhân dân tệ (1.236 USD), rẻ hơn từ 300 đến 800 nhân dân tệ (123 USD) so với các mẫu iPhone 12.

Apple hiện từ chối bình luận về số lượng đơn hàng đặt trước tăng đột biến ở Trung Quốc.

Phương Nguyễn (Theo SCMP)

Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ

Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ

Nhiều người cho rằng, thà bay một chuyến hạng thương gia để đến Mỹ và du lịch vài vòng để mua iPhone thì cũng vẫn còn 'hời' hơn rất nhiều.