Một số nhà bán lẻ lớn vẫn chưa có thông tin chính thức về iPhone 13, tuy nhiên các hệ thống nhỏ hơn cho biết, iPhone 13 sẽ về Việt Nam sớm hơn năm ngoái.

{keywords}
iPhone 12 Pro Max đầu tiên về Việt Nam năm ngoái. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, Thế Giới Di Động và FPT Shop cho biết, chưa có thông tin chính thức gì về ngày iPhone 13 sẽ ra mắt tại Việt Nam. “Có thể ngày 15/9 mới có được thông tin dự kiến, và vẫn chưa biết Apple ra sản phẩm gì trong sự kiện sắp tới”, phía FPT Shop thông tin.

Tuy nhiên, theo một số nhà bán lẻ khác, iPhone 13 năm nay sẽ về sớm hơn trước. Ông Nguyễn Đạt, CEO Di Động Việt, cho hay, những chiếc iPhone mới của Apple sẽ về Việt Nam sớm hơn hai tuần so với năm ngoái.

“Năm nay máy có thể về tới Việt Nam khoảng hai tuần sau sự kiện ra mắt, sớm hơn một nửa thời gian so với năm 2020”, ông Đạt dự báo. 

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cũng khẳng định thông tin này. Theo ông Huy, các nhà bán lẻ sẽ cho đặt hàng ngay sau sự kiện ra mắt, và máy dự kiến về Việt Nam cuối tháng 10.

Apple vừa gửi thư mời sự kiện “California Streaming” đến giới công nghệ vào 22h ngày 14/9 (tức 0h ngày 15/9 giờ Việt Nam). Trong sự kiện này, hãng công nghệ Mỹ được cho là sẽ tung ra thế hệ iPhone 13 mới.

Dòng iPhone 13 được cho là cải tiến ở phần notch, khiến cho phần khuyết này nhỏ lại hơn trước. Nó cũng sẽ được trang bị chip Apple A15 Bionic hiệu năng cao. Tần số quét màn hình cũng được cho là tăng lên mức 120Hz.

Dòng iPhone hiện đang là cứu cánh về doanh thu cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động, iPhone được nhắc đến như sản phẩm giúp ngành hàng điện thoại của chuỗi này tăng trưởng suốt từ đầu năm 2021 đến nay. 

Sáu tháng đầu năm, các máy iPhone 12 và iPhone 11 nằm trong những smartphone dẫn đầu trong việc đóng góp doanh thu cao nhất cho hai chuỗi Thế Giới Di Động và FPT Shop, theo một thống kê của ICTnews.

Hải Đăng

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 vào ngày 14/9?

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 vào ngày 14/9?

Apple vừa chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 14/9 tới, theo đó iPhone 13 series, Apple Watch 7 và AirPods 3 là những model đang rất được trông đợi khi ra mắt.

iPhone 13 còn chưa ra nhưng iPhone 14 đã rò rỉ: Không tai thỏ, viền titanium, camera không lồi, có nét giống iPhone 4

iPhone 13 còn chưa ra nhưng iPhone 14 đã rò rỉ: Không tai thỏ, viền titanium, camera không lồi, có nét giống iPhone 4

iPhone 14 hứa hẹn là một bản nâng cấp lớn, ít nhất là về mặt thiết kế.