Camera của điện thoại luôn là trung tâm của mọi thiết kế, như Apple những năm gần đây cũng đặt nhiều tâm huyết vào việc cải tiến chức năng quay phim chụp ảnh cho iPhone. 

Theo thông tin mới được tiết lộ bởi Bloomberg, cải tiến lớn nhất ở iPhone 13 sẽ là camera có chức năng quay chân dung (Portrait). Chức năng này tương đương với việc người dùng giờ đây có khả năng quay video xóa phông, chỉnh sáng, làm mờ hệt như lúc chụp ảnh.

Giống như lúc thêm filter làm đẹp cho ảnh, người dùng giờ đây có thể thêm vào ngay cả trong lúc đang quay video với những tùy chọn tương tự như hình ảnh ấm hơn hay lạnh hơn, trông hoài cổ hơn hoặc hiện đại hơn…

{keywords}
Chức năng Portrait cho phép người dùng quay video xóa phông hệt như lúc đang chụp ảnh.

Apple cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến việc ghi hình khi thay đổi vật thể hoặc chủ thể được quay, thay vì thay đổi cả khung hình.

Một chức năng khác sẽ có trên các dòng iPhone đời mới là ProRes, tính năng ghi hình độ phân giải cao. ProRes là định dạng dùng cho các nhà quay phim chuyên nghiệp mà có thể biến việc quay phát bằng điện thoại trở nên khả thi hơn. 

Tất nhiên, ProRes sẽ ngốn dung lượng nhiều hơn kiểu quay thường, nhưng vẫn đảm bất chất lượng hình ảnh so với video thô (raw). Thuật toán mới của Táo khuyết cũng sẽ giúp việc mã hóa và giải mã định dạng nhanh hơn, hay nói cách khác là lưu video và mở lên để xem nhanh hơn. 

Năm 2020 với dòng iPhone 12 Pro, Apple đã giới thiệu tính năng ProRAW, giúp người chụp lấy được những bức ảnh gốc chất lượng thô (raw) bằng thuật toán đặc biệt. 

Như thường lệ, Apple dự kiến công bố các dòng sản phẩm iPhone 13 vào mùa thu năm nay, cũng như làm mới các dòng sản phẩm cũ. Các tin đồn cho thấy, iPhone 13 sẽ có nhiều thay đổi ở camera, bao gồm tăng độ phân giải, ống kính lớn hơn và thêm chức năng lấy nét tự động với bản Pro.

Ngoài ra còn có tranh cãi xung quanh việc Apple sẽ dùng cụm 4-camera trên iPhone mới, hay sẽ vẫn dùng 3-camera và 2-camera tương ứng với bản Pro và bản thường. Một điều khá chắc chắn là công nghệ máy quét đặc biệt LiDAR sẽ chỉ có trên bản Pro.

Theo nhà phân tích lão luyện Ming-Chi Kuo, iPhone 13 Pro sẽ thêm camera ống siêu rộng với chức năng tự động lấy nét. Dự kiến đến năm 2022, một số tính năng ở bản Pro mới có trên bản thường, theo nhà phân tích này. 

Phương Nguyễn (Theo AppleInsider)

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung giới thiệu Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với nhiều cải tiến đáng giá so với các phiên bản trước đây.

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Z Fold3 năm nay dự kiến khoảng 47 triệu đồng, thấp hơn năm ngoái 3 triệu đồng.