Trong vòng ít ngày qua, những tin đồn khả quan về việc Apple sẽ trở lại lịch trình cũ đã được xác thực. Theo đó, giới chuyên môn nhận định khả năng cao Apple sẽ giới thiệu các dòng iPhone, iPad vào đúng lịch trình 14/9 như hàng năm.

Vậy câu hỏi được đặt ra lúc này là, những dòng sản phẩm cụ thể nào sẽ được Táo khuyết đem đến trong sự kiện đầu mùa thu? 

iPhone 13

Nếu không có gì thay đổi về lịch trình, iPhone kế tiếp là dòng sản phẩm gần như chắc chắn ra mắt vào tháng 9 tới. Đã có không ít đồn đoán về tên gọi chẳng hạn như iPhone 12S, nhưng cuối cùng cái tên iPhone 13 được xác thực mà không hề có sự lăn tăn về số xấu, số đẹp. 

Năm nay, các cải tiến cao cấp dường như vẫn nằm trên bản Pro trở đi. Theo những tin đồn mới nhất, iPhone 13 Pro sẽ có tính năng quay video xóa phông, màn hinh 120Hz, chip A15 Bionic mới nhất, tai thỏ nhỏ hơn, công nghệ máy quét LiDAR.

{keywords}
iPhone 13 có thể có thêm nhiều lựa chọn màu sắc rực rỡ hơn. 

Về mặt thiết kế, iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, và iPhone 13 Pro Max nhiều khả năng có kích thước (rộng x dài) như người tiền nhiệm nhưng mỏng hơn. Phần camera sau có thể được làm mới hoặc sắp xếp lại với camera góc siêu rộng (ultra-wide) sẽ được nâng cấp.

Các đồn đoán khác cho thấy iPhone 13 series có thể thêm tùy chọn màu sắc mới, tùy chọn bộ nhớ 1TB, pin lớn hơn, công nghệ mmWave 5G với mức giá chỉ tương đương đời trước, từ 699 USD (mini) cho tới đắt nhất 1.099 USD (Pro Max).

Apple Watch Series 7

Chiến lược mới mà Apple hướng đến những năm gần đây là iPhone mới đi kèm Apple Watch mới. Vì thế, thật thiếu sót nếu có iPhone 13 mà không có Apple Watch Series 7.

Tuy nhiên, những gì mà chúng ta được nghe hiện giờ chỉ là Series 7 sẽ được thiết kế cạnh vuông thay vì bo tròn như bản cũ, màn hình microLED mỏng hơn, pin được cải tiến, chip nhanh hơn và có thêm tính năng theo dõi sức khỏe. 

{keywords}
watchOS 8 nhiều khả năng sẽ xuất hiện cùng với Apple Watch 7 ngay tháng 9 tới.

Các tính năng này gồm dịch vụ thuê bao trả phí Apple Fitness+, khuyến khích chạy Time to Run và chẩn đoán sức khỏe Audio Meditations. Ngoài ra, những đồn đoán cho rằng Series 7 có thêm cả tính năng theo dõi giấc ngủ, đo đường huyết, nhịp tim và huyết áp. 

Theo dữ liệu bằng sáng chế được đăng ký bởi Apple, nhiều khả năng có sáu phiên bản Apple Watch 7 mà chạy hệ điều hành mới watchOS 8 vừa được giới thiệu hồi tháng 6. 

Cũng như iPhone 13, đồng hồ dự kiến có giá tương tự phiên bản cũ với mức giá khởi điểm từ 399 USD (mặt 40mm) cho đến 429 USD (44mm).

AirPods 3

Những đồn đoán gần đây cho thấy AirPods đời kế tiếp nhiều khả năng có thiết kế gần giống AirPods Pro với phần tai hình thù khác và phần thân ngắn hơn. Đây sẽ là sự thay đổi thiết kế lớn đầu tiên kể từ khi dòng sản phẩm này ra mắt năm 2016. Trong đó, một vài hình ảnh rò rỉ từ tháng 2 cho thấy AirPods 3 có thể có thêm bọc tai bằng silicon. 

{keywords}
AirPods 3 có thể được thiết kế lại hoàn toàn so với các phiên bản cũ.

Đáng ngạc nhiên là AirPods 3 nhiều khả năng không có các tính năng cao cấp như chống ồn chủ động hoặc chế độ nghe xuyên thấu, mà mục đích để cải thiện khả năng kết nối và tăng hiệu năng sử dụng.

Về mặt phần mềm, AirPods 3 có thêm những cải tiến để tăng cường khả năng trò chuyện và chức năng tìm kiếm đồ thất lạc như AirTag.

Bởi không có các tính năng cao cấp, AirPods 3 có thể giữ ở mức giá 199 USD như đời cũ.

iPad mini 6 và iPad 9

Theo các nguồn tin, iPad mini 6 sẽ được thiết kế lại lần đầu tiên sau sáu năm với điểm nhấn đáng chú ý là không còn nút Home. Màn hình của iPad mini 6 có viền mỏng hơn mà nhiều khả năng sẽ giúp tăng đáng kể kích thước từ 7,9-inch ở bản hiện tại lên khoảng 8,5 đến 9-inch.

Các đồn đoán khác cho thấy iPad mini 6, có tên mã là J310, có thể trang bị chip A15 mới nhất, cổng USB-C và cổng sạc từ Smart Connector.

{keywords}
iPad mini 6 có thể to hơn đáng kể so với các đời cũ.

Còn với iPad 9, Apple được đồn đoán đang làm một phiên bản iPad giá rẻ, mỏng hơn và nhanh hơn hướng đến phân khúc khách hàng sinh viên. iPad 9, có mã J181, dự kiến trang bị chip A13 vẫn sẽ giữ giá như đời cũ, khoảng 329 USD.

MacBook Pro

MacBook Pro không được kỳ vọng giới thiệu vào tháng 9 tới, nhưng những đồn đoán gần đây cho thấy Apple đang đi vào sản xuất MacBook Pro 14-inch và 16-inch dùng chip cải tiến M1X. Dự kiến phiên bản này lên kệ vào dịp kỷ niệm 2 năm dòng MacBook Pro, ra mắt lần đầu hồi tháng 11/2019. 

Phương Nguyễn 

iPhone 13 có thể ra mắt vào ngày 14/9

iPhone 13 có thể ra mắt vào ngày 14/9

Dựa trên lịch trình ra mắt sản phẩm những năm trước đây, Apple có thể ra mắt iPhone 13 vào ngày 14/9.

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng

Thiết kế mô hình mới của MacBook Pro cho thấy dải Touch Bar đã được thay thế một phần bằng khay Apple Pencil hoàn toàn mới.