Tuần trước, trang tin tức Blog do iPhone của Brazil khẳng định rằng kể từ đời máy iPhone 15 Pro, điện thoại "Táo khuyết" sẽ không còn dùng SIM vật lý, ít nhất là với những quốc gia và vùng lãnh thổ đã có eSIM. Nhưng theo tin đồn mới nhất, sự chia tay này còn đến sớm hơn.

Cụ thể theo nguồn tin ẩn danh mà MacRumors ghi nhận được, Apple đang khuyến khích các nhà mạng Mỹ chuẩn bị cho điện thoại chỉ dùng eSIM ra mắt vào tháng 9/2022. Tài liệu của nguồn tin này nhấn mạnh khung thời gian ra mắt đặc trưng của iPhone, dù không nhắc chính xác đến iPhone hay Apple.

Với khung thời gian tháng 9/2022, Apple sẽ bỏ SIM vật lý ngay từ thế hệ iPhone 14, thay vì phải đến iPhone 15 như tin đồn ban đầu. Một số nhà mạng Mỹ được cho là sẽ bán iPhone 13 mà không có SIM vật lý đính kèm từ quý II/2022, thay vào đó người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM.

{keywords}
Apple có thể bỏ SIM vật lý ngay từ thế hệ iPhone 14, thay vì phải đến iPhone 15 như tin đồn ban đầu.

iPhone 13 là thế hệ điện thoại "Táo khuyết" đầu tiên hỗ trợ tới 2 eSIM, mở đường cho việc chia tay SIM vật lý. Cựu Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive từng mô tả rằng iPhone sẽ dần trở thành "một tấm kính đơn thuần". Việc bỏ SIM vật lý đi theo ý tưởng đó, nâng cao khả năng chống nước cho iPhone.

Tất nhiên khi không phải quốc gia nào cũng đã sẵn sàng eSIM, phiên bản iPhone với khay SIM vật lý vẫn sẽ được duy trì ở một số thị trường.

Anh Hào (Theo MacRumors)

iPhone 14 sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nâng cấp này

iPhone 14 sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có nâng cấp này

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây là nâng cấp được nhiều người dùng chờ đợi trên iPhone 14.