“Mỗi khi iPhone đời mới ra mắt, một bộ phận không nhỏ người dùng tại Việt Nam lại đổ xô đi mua những chiếc máy thế hệ cũ hơn để tiết kiệm chi phí. Nhu cầu tăng cao khiến nguồn cung không kịp đáp ứng, làm cho giá bán của máy cũng từ đó bị đẩy lên”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

iPhone 11 qua sử dụng đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 14,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 15,5 triệu đồng cho bản 128 GB. Mức giá trên đã tăng 300.000-400.000 đồng so với tuần trước. 

iPhone đời cũ bất ngờ tăng giá tại Việt Nam - 1
Giá bán của iPhone 11 qua sử dụng đồng loạt tăng khoảng 300.000 đồng do khan hàng.

Trong khi đó, mẫu 11 Pro Max phiên bản 64 GB cũng được nhiều cửa hàng điều chỉnh tăng giá nhẹ khoảng 300.000 đồng lên mức 22 triệu đồng. Tùy theo từng phiên bản màu sắc, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng, mức giá trên có thể chênh lệch khoảng 300.000-500.000 đồng.

Ông Tình cũng chia sẻ thêm rằng một trong những nguyên nhân khiến nhiều người dùng vẫn chọn mua máy đời cũ là do iPhone 12 và 12 Pro chưa có nhiều trải nghiệm khác biệt. 

“Năm nay, những chiếc iPhone 12 được chia thành 2 đợt bán. Bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro chưa đủ sức hút với người dùng Việt. Trong khi đó, chiếc iPhone 12 Pro Max được săn đón nhất lại chưa bán ra thị trường”, ông Tình nói.

Một số mẫu máy đời cũ hơn như iPhone XS, XS Max cũng được điều chỉnh tăng nhẹ ở mức 200.000 đồng tùy từng phiên bản bộ nhớ. Trong khi đó, giá bán của những mẫu máy cũ hơn như iPhone 8 Plus, iPhone X gần như không thay đổi.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, giá bán của những chiếc iPhone 11 hàng qua sử dụng sẽ sớm bình ổn và giảm trở lại trong tuần tới sau khi nguồn cung dồi dào hơn. Đồng thời, đó cũng là khoảng thời gian bộ đôi iPhone 12 Pro Max và 12 mini được bán ra. 

Tại thị trường chính ngạch, những chiếc iPhone trong lô hàng mới đã bắt đầu được các hệ thống bán lẻ nhập về Việt Nam. Theo đó, củ sạc và tai nghe đã bị loại bỏ theo chính sách “bảo vệ môi trường” do Apple đề ra. Phụ kiện duy nhất được bán kèm bên trong hộp của những chiếc iPhone mới là dây cáp kết nối.

iPhone đời cũ bất ngờ tăng giá tại Việt Nam - 2
iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong năm qua.

Để bù đắp lại những phụ kiện bị cắt giảm trong hộp, nhiều đại lý đã đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khác nhau. iPhone 11 được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, phiên bản 128 GB được chào bán với mức giá khoảng 17,5 triệu đồng, giảm 1,9 triệu đồng so với trước đó.

“Lô hàng iPhone mới đang dần được đưa về Việt Nam. Hiện tại, các phiên bản màu sắc vẫn chưa có đủ. Mỗi hệ thống sẽ đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khác nhau nhằm thu hút khách hàng”, ông Tuấn Anh, đại diện một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

(Theo Dân Trí)

iPhone XR quay trở lại Việt Nam với giá siêu rẻ

iPhone XR quay trở lại Việt Nam với giá siêu rẻ

Sau một thời gian ngừng kinh doanh, những chiếc iPhone XR vừa được các hệ thống bán lẻ lớn mở bán trở lại tại Việt Nam.